Diện tích sàn bình quân nhà ở khu vực nội thị đạt 20,4m²/người

Cập nhật: 07-12-2019 | 21:55:45

Thời gian qua, thực hiện Kết luận số 43 về kế hoạch phát triển dịch vụ chất lượng cao của TP.Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020, UBND thành phố đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành để triển khai các dự án khu đô thị nhà ở trên địa bàn.

Đối với dịch vụ nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố cũng phát triển mạnh. Hiện các khu vực định hướng xây dựng và phát triển khu đô thị mới như khu Suối Giữa, góc giao lộ đại lộ Bình Dương - đường Phạm Ngọc Thạch, khu vực suối Cát, suối Mù U, rạch Bà Cô... đang được UBND thành phố xây dựng quy hoạch, lập danh mục để kêu gọi đầu tư. Đến nay, cơ quan chức năng đã tổ chức thẩm định các Đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 như khu nhà ở tái định cư Hòa Lợi, khu nhà ở tái định cư Hòa Phú, khu dịch vụ kho - bãi An Bình, khu cảng dịch vụ giữ container, kho bãi Nguyên Ngọc...

Theo UBND thành phố, hiện diện tích sàn bình quân nhà ở khu vực nội thị là 20,4m²/ người; tỷ lệ nhà kiên cố, khá kiên cố, bán kiên cố cho khu vực nội thị đạt trên 92,26%. Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục kêu gọi và tạo điều kiện cho các chủ đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn; làm việc với chủ đầu tư các dự án thương mại - dịch vụ - đô thị để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đặc biệt là các dự án kéo dài trong thời gian qua.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
nhà ở

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên