Điều chỉnh chỉ tiêu thực hiện bao phủ BHYT giai đoạn 2015-2020

Cập nhật: 03-06-2016 | 12:44:37

(BDOSáng 3-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến điều chỉnh chỉ tiêu thực hiện bao phủ BHYT giai đoạn 2015-2020. Đầu cầu Bình Dương, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các sở, ngành tỉnh tham dự. 


Hội nghị trực tuyến điều chỉnh chỉ tiêu thực hiện bao phủ BHYT giai đoạn 2015-2020 đầu cầu Bình Dương (ảnh: X.Thi)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sức khỏe là một trong những mục tiêu mà Đảng và Nhà nước quan tâm. Chỉ tiêu mà thời gian qua BHYT đã thực hiện đáng khích lệ và cũng đề nghị cần làm rõ trách nhiệm của từng bộ, ngành và địa phương để nâng tỷ lệ bao phủ tham gia bảo hiểm của toàn dân, đặc biệt là đối tượng khó khăn tham gia BHYT.

Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, năm 2015 toàn ngành BHXH đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu bao phủ BHYT với trên 76,5% dân số cả nước có BHYT; đầu năm 2016, cũng đã có trên 70,8 triệu đối tượng tham gia BHYT, tăng 1,2% so với năm 2015. Hội nghị cũng nghe báo báo của bộ y tế về việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân.

Theo đó, để lộ trình bao phủ BHYT toàn dân, việc khám chữa bệnh trong BHYT cần được nâng cao chất lượng dịch vụ tạo niềm tin cho người tham gia. Bên cạnh đó, thách thức lớn nhất của BHYT là việc liên thông trong việc sử dụng thẻ bảo hiểm trong việc khám chữa bệnh ở tất cả các cơ sở y tế trên toàn quốc. Lộ trình, đến năm 2020 toàn quốc sẽ có 90,6% người dân tham gia BHYT. Trong đó, chỉ tiêu của tỉnh Bình Dương như sau: năm 2017 – 81,8%, năm 2018 – 84,7% và năm 2020 – 90% dân số trên địa bàn cùng tham gia BHYT.

Kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu 63 tỉnh thành đưa chỉ tiêu vào thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chính phủ về kết quả giám sát thực hiện của mình. Bên cạnh đó, Bộ Y tế bằng mọi cách nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tối đa cho người tham gia BHYT; tăng cường thông tin, truyền thông cho việc thực hiện đạt kết quả đúng với lộ trình đến năm 2020 đạt 90,6% người dân tham gia BHYT…

Song Anh

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên