Điều chỉnh giá các hợp đồng đã trúng thầu

Cập nhật: 07-04-2011 | 00:00:00

Trong thời gian qua, trước những diễn biến  bất thường về giá trên thị trường vật liệu xây dựng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện các công trình, dự án đã trúng thầu. Để bảo đảm chất lượng cho các công trình và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu, thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chỉ đạo xem xét để điều chỉnh giá các hợp đồng đã trúng thầu.

Theo đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài chính để tham mưu cho UBND tỉnh về mặt nguyên tắc xác định đơn giá điều chỉnh, hướng dẫn cho các chủ đầu tư làm cơ sở để điều chỉnh lại dự toán. Như vậy, đối  với các công trình dự án đã trúng thầu theo đơn giá cố định sẽ được xem xét để điều chỉnh lại giá hợp đồng. Riêng đối với các dự án, công trình chuẩn bị đấu thầu, UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư cần xem xét để điều chỉnh lại giá rồi mới đưa ra tổ chức đấu thầu để bảo đảm tiến độ thực hiện cũng như chất lượng cho các dự án, công trình...

ĐÀM THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên