Điều kiện để được hưởng ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Căn cứ Nghị định số 54/2006/NĐ-CP về việc hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và Thông tư số 08/2009/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương và Xã hội (LĐ-TB&XH) về việc hướng dẫn lập hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, Sở LĐ-TB&XH vừa có công văn số 298/SLĐTBXH-NCC thông báo điều kiện để hưởng ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Theo đó, những trường hợp hội đủ các điều kiện sau đây có thể lập hồ sơ để được hưởng chế độ ưu đãi: Người đã công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu từ tháng 8-1961 đến 30-4-1975 tại các vùng mà quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học; người bị mắc 1/17 dạng bệnh tật được quy định tại Quyết định 09/2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế, gồm: Ung thư phần mềm, u lympho không Hodgkin, u lympho Hodgkin, ung thư phế quản, ung thư thanh quản, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan nguyên phát, đau tủy xương ác tính, thần kinh ngoại biên cấp tính và bán cấp tính, tật gai sống chẻ đôi, bệnh trứng cá do clo, đái tháo đường type 2, bệnh porphyrin xuất hiện chậm, các bất thường sinh sản, các dị dạng và dị tật bẩm sinh (đối với con của người nhiễm chất độc hóa học), rối loạn tâm thần; trường hợp không có vợ hoặc chồng hoặc đã có con trước khi tham gia kháng chiến sau khi về không sinh thêm con mà bị mắc bệnh suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên do hậu quả của chất độc hóa học.

Những người có thời gian tham gia kháng chiến và mắc các bệnh theo quy định có thể liên hệ tại xã, phường, thị trấn và Phòng LĐ-TB&XH để được hướng dẫn lập hồ sơ hưởng ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

H.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên