Điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm

Cập nhật: 03-10-2014 | 08:17:05

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 88/2014/ NĐ-CP quy định về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm; điều kiện thành lập và hoạt động của doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm tại Việt Nam.

Theo đó, để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, doanh nghiệp cần phải đáp ứng những yêu cầu như doanh nghiệp là công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp, có vốn điều lệ thực góp tối thiểu là 15 tỷ đồng; cổ đông, thành viên góp vốn không được sử dụng vốn ngân sách nhà nước để tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện về số lao động tối thiểu đạt tiêu chuẩn, tổng giám đốc hoặc giám đốc phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện quy định theo nghị định này. Ngoài ra, doanh nghiệp phải có các quy trình nghiệp vụ đáp ứng quy định, có phương án kinh doanh, có trang thông tin điện tử.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15-11-2014

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên