Điều thiện cần nên làm!

Cập nhật: 22-08-2014 | 09:44:35

Làm việc thiện nguyện tưởng như đơn giản chỉ cần lòng tốt, biết yêu thương chia sẻ với cộng đồng là làm được, tuy nhiên không hoàn toàn như thế.

Mới đây, chứng kiến cảnh một người đàn ông loanh quanh gần khu vực chợ Búng, phường An Thạnh, TX.Thuận An giả vờ hết xăng để xin tiền người đi đường mới thấy đúng là muốn làm điều tốt không dễ chút nào. Ông ta nói rằng sau khi ghé thăm nhà bạn ở Bình Dương, trên đường về thì hết xăng, giờ không biết làm cách nào để về đến nhà ở quận 8, TP.HCM. Nhiều người đi đường dừng xe cho tiền và ông tiếp tục điệp khúc này với nhiều người khác, ở đoạn đường khác. Đó là một cách đánh lừa lòng thương của con người, một kiểu lười lao động cần phải lên án.

Ở phố thị hay nông thôn, thỉnh thoảng chúng ta vẫn bắt gặp cảnh giả danh để lừa đảo này và chúng ta băn khoăn không biết thật, giả để giúp đỡ. Đem chuyện này kể lại, nhiều ý kiến cho rằng: Thôi kệ, đã làm phước, đừng nghĩ đúng, sai! Ai lừa người đó mang tội. Mình không cho lại áy náy không yên bởi đã bỏ lỡ cơ hội giúp người gặp hoạn nạn! Lại có ý kiến không nên làm như thế bởi đó là tiếp tay cho cái xấu, cái giả lộng hành.

Thật khó để làm việc thiện khi mà xã hội vẫn còn những kẻ “giả như thật”. Vì thế, điều thiện mỗi người cần nên làm nhưng cũng cảnh giác, không tiếp tay cái xấu!

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên