Điều tra đánh giá tình hình thực hiện Bộ luật Lao động

Cập nhật: 15-12-2015 | 09:02:42

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện Bộ luật Lao động trên địa bàn Bình Dương, cũng như phục vụ cho việc hoạch định các chính sách về lao động trong thời gian tới, Vụ Pháp chế (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Sở LĐ-TB&XH vừa tổ chức hội nghị triển khai điều tra “Đánh giá tình hình thực hiện Bộ luật Lao động” tại các ngành, doanh nghiệp (DN).

Cụ thể, các đơn vị được lựa chọn để điều tra là Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các KCN Bình Dương, Công đoàn các KCN, Liên đoàn Lao động cấp huyện và đại diện 5 DN (Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, Công ty TNHH Poong Kook Sài Gòn 3, Công ty TNHH Chí Hùng, Công ty TNHH Hài Mỹ- Nhà máy Sài Gòn, Công ty TNHH HanSoll Vina). Qua buổi làm việc các ngành, các DN đã nêu lên những điểm bất cập trong quá trình thực thi các quy định định của pháp luật lao động như: về tiền lương làm thêm giờ, kỳ hạn trả lương, hợp đồng lao động, người lao động cao tuổi, kỷ luật lao động…

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên