Điều tra vụ tiệm vàng bị trộm

Cập nhật: 09-10-2019 | 09:29:33

Trung tá Nguyễn Phương Vinh, phó Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết Công an TX.Tân Uyên đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh điều tra vụ trộm đột nhập tiệm vàng Hoàng An, thuộc KP.Khánh Lợi, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên lấy cắp một lượng lớn vàng.


Lực lượng chức năng phong tỏa tiệm vàng để điều tra vụ trộm

Thông tin ban đầu, vụ việc được phát hiện vào sáng 8-10 khi chủ tiệm vàng kéo cửa, mở hàng bán vàng thì phát hiện một số đồ đạc bên trong bị xáo trộn. Khi lại gần tủ vàng kiểm tra thì tá hỏa phát hiện số lượng lớn vàng bày biện trong tủ biến mất. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an. Ngay sau đó, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt để điều tra.

Chủ tiệm vàng cho biết: “Tôi thấy đồ đạc bị xáo trộn, xuất hiện nhiều dấu vết bất thường trong căn nhà. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi đã nhanh chóng kiểm tra đồ đạc thì phát hiện tủ đựng vàng đã bị phá, số vàng bày biện bên trong đã biến mất. Số vàng bị kẻ gian lấy mất khoảng 200 cây. Ngay sau đó, tôi đã điện thoại trình báo cơ quan công an để điều tra”.

Khi chủ nhà coi lại camera an ninh thì phát hiện khoảng thời gian từ 1 đến 2 giờ sáng có 1 thanh niên bịt mặt, đột nhập từ tầng 1 của ngôi nhà xuống dưới tầng trệt rồi lục lấy trộm vàng, sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Theo ghi nhận, tiệm vàng cũng là nơi ở của người chủ. Tiệm vàng tọa lạc sát mặt tiền đường ĐT746, gần khu vực chợ Tân Phước Khánh, có đông người qua lại. Bên trong căn nhà có gắn một số camera an ninh để giám sát, trong đó tập trung vào khu vực tủ trưng bày vàng. Cửa hậu của căn nhà cũng được lắp đặt thêm camera, cửa này được thông ra một con hẻm nhỏ nằm phía sau tiệm vàng.

Theo một nguồn tin, nhiều dấu vết của kẻ gian để lại trên cửa ở lầu 1 của căn nhà, dấu chân và một số dấu vết còn in dưới nền nhà. Lực lượng chức năng đã thu thập toàn bộ dấu vết để xác minh.

Sáng 8-10, theo ghi nhận của P.V, phía ngoài tiệm vàng đóng kín cửa để tránh người lạ xâm nhập làm xáo trộn hiện trường. Lực lượng dân quân và dân phòng của phường Tân Phước Khánh đã được cắt cử, canh gác nghiêm ngặt. Anh N.T.D., một người bán hàng gần khu vực này cho biết: “Tiệm vàng Hoàng An kinh doanh trong một thời gian dài. Bình thường tiệm rất đông khách ra vào để trao đổi, mua bán vàng. Tuy nhiên vị trí tiệm vàng nằm sát một cây cột điện, vì thế rất có thể kẻ gian đã thăm dò, lên kế hoạch và tận dụng địa thế trên đột nhập vào bên trong”.

Theo trung tá Nguyễn Phương Vinh, hiện cơ quan chức năng đang làm rõ số lượng vàng bị mất trộm cũng như khoanh vùng đối tượng, xác minh thông tin để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ trộm. Hiện vụ việc đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên