Đình chỉ lưu hành thuốc y học cổ truyền trộn tân dược

Cập nhật: 12-06-2010 | 00:00:00

Ngày 11-6, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã yêu cầu đình chỉ lưu hành trong cả nước, yêu cầu cơ sở sản xuất khẩn trương thu hồi sản phẩm đối với sản phẩm thuốc y học cổ truyền Hạnh đức khu phong tê thấp thủy, của cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền Hinh Hòa (123/33 Bình Tây, quận 6, TPHCM), số đăng ký V1116-H12-10.

 

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, loại thuốc này có chứa thành phần tân dược betamethason nhưng cơ sở sản xuất đã không công bố trong hồ sơ đăng ký thuốc.

 

Betamethason là một corticosteroid tổng hợp, có tính kháng viêm, được dùng phổ biến trong điều trị thấp khớp, dị ứng, bệnh ngoài da, bệnh nội tiết… Tuy nhiên khi dùng thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn như: phù nề, loãng xương, đục thủy tinh thể… thậm chí nguy hiểm tính mạng nếu lạm dụng.

 

 THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên