Đình thần Bưng Cù tổ chức lễ hội Kỳ Yên

Cập nhật: 11-09-2014 | 16:34:21

(BDO) Ngày 11-9, Ban nghi lễ Đình thần Bưng Cù (Miếu Ông Cù, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên) đã tổ chức Lễ hội Kỳ Yên.

Đông đảo người dân tham gia lễ hội và thưởng thức văn nghệ tại Đình thần Bưng Cù

Lễ hội Kỳ Yên Đình thần Bưng Cù được tổ chức mỗi năm một lần, cứ 3 năm tổ chức lễ hội một cách trọng thể với nhiều nghi thức trang trọng như: lễ cúng yết; lễ đại bội các vị thần linh, Tổ nghề nghiệp, tiền hiền, hậu hiền; lễ cầu phúc, cầu lộc, cầu tài, cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Đến với lễ hội, đông đảo người dân và khách thập phương còn có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật cổ truyền của Đội văn nghệ quần chúng, CLB võ thuật và CLB ĐCTT phường Tân Phước Khánh, các trích đoạn cải lương tuồng cổ: Chung Vô Diệm, Đường về San Hậu… do CLB cải lương tuồng cổ TX.Dĩ An biểu diễn.

Đình thần Bưng Cù được xây dựng từ thời vua Minh Mạng cách đây hơn 200 năm. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đình đã được tôn tạo và tu sửa nhiều lần, là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng tâm linh của nhân dân địa phương. Hiện còn lưu giữ được Sắc Thần do vua Tự Đức công nhận từ năm 1852.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên