Đình thần Dĩ An đón nhận bằng Di tích Lịch sử - Văn hoá cấp tỉnh

Cập nhật: 10-06-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 10-6, thị xã Dĩ An đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận Di tích Lịch sử - Văn hóa Đình thần Dĩ An cấp tỉnh, thành phố.

 Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Dương và lãnh đạo thị xã Dĩ An thực hiện nghi thức khai bia 

Đình thần Dĩ An tọa lạc tại khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An. Đình được xây dựng từ thế kỷ XIX trong một khu rừng nguyên sinh rộng lớn, mái được lợp bằng lá cây thô sơ. Đến năm 1852, vua Tự Đức ban sắc phong cho đình thần. Trong thời gian kháng chiến chống giặc ngoại xâm, đình là nơi hoạt động cách mạng của bộ đội Đào Sơn Tây, trong kháng chiến chống Mỹ là nơi hoạt động, nơi dừng trú quân của lực lượng vũ trang tỉnh Thủ Dầu Một.

Theo ông Nguyễn Xuân Tường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh, tính đến nay Bình Dương đã công nhận tổng số 42 di tích (11 di tích cấp quốc gia và 31 di tích cấp tỉnh) với nhiều loại hình phong phú và đa dạng về kiến kiến trúc nghệ thuật, khảo cổ và danh lam thắng cảnh, lịch sử … trong đó có Đình thần Dĩ An.

MINH HIẾU- THIÊN LÝ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên