Dịp tết Tân Mão 2011: Có khoảng 50.000 công nhân ở lại Bình Dương ăn tết

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Ông Nguyễn Văn Khương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết toàn tỉnh hiện có 692.773 CNLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp (DN), trong đó lao động nữ chiếm hơn 70% và lao động ngoài tỉnh chiếm 83,67%. Dịp Tết Tân Mão 2011 có khoảng 50.000 CNLĐ ngoài tỉnh sẽ ở lại Bình Dương ăn tết. Theo ông Nguyễn Văn Khương, hầu hết số CNLĐ ở lại Bình Dương ăn tết đều ở các tỉnh miền Trung. Do gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong thời gian qua, nên nhiều công nhân muốn ở lại để tiết kiệm tiền gửi về phụ giúp gia đình.

Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn ca múa nhạc dân tộc của tỉnh tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ lưu động phục vụ công nhân trong dịp tết. LĐLĐ tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo công đoàn các cấp tập trung chăm lo tết cho số CNLĐ ở lại ăn tết.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên