Djokovic nhọc nhằn đi tiếp giải Wimbledon

Cập nhật: 26-06-2011 | 00:00:00

Tay vợt nam số hai thế giới trải qua trận đấu kéo dài 3 tiếng 15 phút mới có thể khuất phục Marcos Baghdatis, để giành quyền vào vòng 16.

Đỉnh điểm sự căng thẳng của Novak Djokovic xảy ra ở set đấu thứ hai - nơi anh phải nhận thất bại. Tuy nhiên đó chỉ là giây phút thoáng qua. Chung cuộc Djokovic giành chiến thắng 6-4, 4-6, 6-3, 6-4.

Trận này tay vợt số người Serbie thi đấu không thực sự chắc chắn. Anh không tạo được sự lấn lướt vượt trội trước đối thủ xếp hạng 30 thế giới. Phần lớn set đầu tiên Djokovic phải giằng co từng điểm với Baghdatis, cho đến trước khi tạo được khác biệt ở game thứ 9. Khi đó, đang dẫn 30-0 nhưng Baghdatis bất ngờ phạm liên tiếp những sai lầm - trong đó có một lỗi kép và một cú bạt thuận tay quá mạnh đưa bóng ra ngoài.

  Djokovic thắng nhọc nhằn

Cả hai tay vợt đều có những cơ hội để giành break ở quãng đầu set hai. Tuy nhiên Djokovic đã tự làm khó mình khi mắc lỗi kép ở game thứ ba, trao cơ hội cho Baghdatis - tay vợt từng vào bán kết của giải năm 2006. Ở set đấu này Djokovic không còn là chính mình, khi bị đẩy vào thế phải truy đuổi.

Anh thậm chí tức giận đập mạnh vợt xuống sân đấu, khi bị đối phương vượt lên dẫn 4-3. Baghdatis sau đó khép lại set đấu trong chiến thắng bằng một cú ace.

Đây là lần đầu tiên Djokovic thua trong một set đấu ở Wimbledon năm nay. Tuy nhiên, anh rất biết cách để đứng lên. Một break là đủ để tạo đà chiến thắng cho anh ở set thứ ba. Sang đến game thứ 8 của sét thứ tư, Djokovic lại giành được break, khi Baghdatis liên tiếp mắc lỗi trong những cú bạt thuận tay.

Baghdatis nỗ lực và giành lại được break ngay sau đó để thu hẹp khoảng cách xuống 4-5, Djokovic đã không để bất ngờ xảy đến thêm nữa. Sau khi thất bại ở hai lần đầu, tay vợt số hai thế giới - mới chỉ thua một trận trong năm 2011 - đã thành công ở match-point thứ ba.

Ở vòng đấu tới, Djokovic sẽ gặp hạt giống số 19 Michael Llodra.

Hôm qua Rafael Nadal cũng giành chiến thắng trước Gilles Muller. Trận đấu giữa hai tay vợt này phải tạm hoãn cách đây một ngày do trời mưa, khi đó Nadal đã kết thúc set thứ nhất với chiến thắng 7-6 (8-6).

Muller là tay vợt từng loại Nadal ở vòng hai Wimbledon năm 2005. Và cuộc chạm trán lần này anh tiếp tục thể hiện sự khó chịu. Trong trận đấu tiếp hôm qua, Muller lại buộc tay vợt số một thế giới bước vào loạt tie-break, nơi Nadal chỉ tạo được khác biệt sau khi đối thủ tung ra cú đánh trái tay không qua lưới.

Tuy nhiên trong set thứ ba, Muller đánh mất hoàn toàn nhuệ khí và sự chính xác, trong khi Nadal hoàn toàn làm chủ thế trận và thắng một lèo 6 game.

Ở vòng bốn, Nadal sẽ đối mặt với hạt giống số 24 Juan Martin del Potro.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên