Do COVID-19, SEA Games 31 nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tháng 4/2022

Cập nhật: 24-06-2021 | 16:39:14

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) vừa họp trực tuyến để cập nhật thông tin về công tác chuẩn bị và phương án tổ chức SEA Games 31 trong hôm nay (24/6). 

Cuộc họp có sự tham dự của 25 đại biểu, đại diện cho 11 Ủy ban Olympic quốc gia và lãnh đạo, các thành viên của Văn phòng SEAGF. 

Đại diện Ban tổ chức SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Trần Đức Phấn cảm ơn các quốc gia thành viên đã chia sẻ với những khó khăn do tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại các nước Đông Nam Á và Việt Nam. 

Trước bối cảnh đó, Ban tổ chức SEA Games 31 đã tham mưu, lựa chọn phương án tối ưu và phù hợp nhất để đảm bảo an toàn cho các đối tượng tham dự đại hội. 

Tuy nhiên, quyết định chính thức về công tác và thời điểm tổ chức SEA Games 31 chưa được đưa ra. Hiện Ban tổ chức vẫn đang tính toán và triển khai từng bước dựa trên tình hình thực tế. 

Sau cuộc họp này, ông Trần Đức Phấn cho biết Ban tổ chức SEA Games 31 đã tham mưu cho Chính phủ về việc lựa chọn phương án tốt và phù hợp nhất để tổ chức thành công SEA Games 31. 

Ngày 8/7 tới, một phiên họp nữa sẽ được tổ chức để tiếp tục thảo luận về vấn đề này. Song nhiều khả năng SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ được hoãn tới năm 2022. 

Các đại biểu tham dự cuộc họp vừa qua đều bày tỏ sự quan ngại về đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong khu vực và thông cảm với tình hình khó khăn tại Việt Nam. 

Nếu lùi SEA Games 31 sang năm 2022, các quốc gia đề nghị thời gian tổ chức sẽ vào khoảng tháng 4 hoặc 5.

SEA Games 31 có thể diễn ra vào tháng 4/2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo tính toán về các sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2022, thời gian tổ chức SEA Games 31 như trên là phù hợp nhất. Thời điểm này sẽ thích hợp cho Campuchia có đủ thời gian chuẩn bị tổ chức SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Phnôm Pênh vào tháng 5/2023.

Hiện nhiều nước Đông Nam Á đã và đang kiểm soát dịch COVID-19 tốt như Brunei, Singapore, Lào, Timor Leste… 

Hầu hết các nước Đông Nam Á đang và sẽ triển khai chiến dịch tiêm vaccine rộng khắp trong cộng động. Cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của các nước tham dự Olympic Tokyo 2020 đã được tiêm vaccine hai mũi.

Nhiều đội tuyển thể thao khác của mỗi nước cũng có kế hoạch tiêm vaccine vào những tháng tới trong năm nay.

Cũng tại cuộc họp vừa kết thúc, đại diện Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan và Ủy ban quốc gia Brunei đã có văn bản khẳng định chính thức sẽ đăng cai tổ chức SEA Games 33 (năm 2025) và SEA Games 34 (năm 2027). 

Trong khi đó, đại biểu của Lào đề nghị Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á sớm có văn bản gửi Ủy ban Olympic quốc gia để trình Chính phủ nước này về việc đăng cai SEA Games 35 (năm 2029)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên