Đồng hành với người lao động

Cập nhật: 27-05-2020 | 08:37:55

 “Duy trì việc làm - Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập ổn định” làchủ đề chung của Tháng Công nhân (TCN) năm 2020. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, việc đề ra nội dung hành động trong TCN như trên, trong đó có nội dung duy trìviệc làm, thu nhập ổn định, làmột định hướng rất cụ thể, thiết thực để các cấp công đoàn cơ sở tập trung các hoạt động đồng hành chăm lo, bảo vệquyền vàlợi ích hợp pháp cho người lao động (NLĐ).

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cũng như nhiều hoạt động chính trị - xã hội khác, việc phát động TCN không được tổ chức sôi nổi như mọi năm. Tuy nhiên, công tác đồng hành chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ đã luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh Bình Dương quan tâm thực hiện bằng các chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực. Ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện, rồi trong suốt TCN, nhiều chương trình, hành động đồng hành hướng về bảo vệ sức khỏe, chăm lo bảo đảm đời sống cho NLĐ đã được không chỉ tổ chức công đoàn mà bao gồm cả hệ thống chính trị địa phương vào cuộc. Từ đó, tại Bình Dương đãrất nhiều tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay, chia sẻ, đồng hành với NLĐ trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Đó là những chương trình tặng quà bằng tiền mặt hay với các nhu yếu phẩm hàng ngày; những chủ nhà trọ đã sẵn sàng chịu giảm nguồn thu hàng trăm triệu đồng, có trường hợp lên đến cả tỷ đồng, để giảm, miễn phí tiền phòng cho NLĐ ở trọ; những địa điểm “san sẻ yêu thương”, “ai thiếu thì lấy một ít, ai dư thì đến ủng hộ”, đặc biệt là những chiếc “ATM gạo nghĩa tình”... Tất cả đã tạo nên một phong trào chung tay vì người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong đó là những công nhân, NLĐ bị mất việc; làm lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

TCN năm 2020 dù không được tổ chức phát động rầm rộ nhưng các hoạt động đồng hành, hướng đến chăm lo đời sống cho NLĐ lại được tổ chức đa dạng, phong phú về hình thức, nội dung hoạt động, thu hút sự tham gia, chung tay của cả cộng đồng. “Duy trìviệc làm - Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập ổn định” cho công nhân lao động trên thực tế đã được cụ thể hóa bằng những hành động, việc làm thiết thực.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên