Đỡ ngán với thịt bò, rau củ

Cập nhật: 15-02-2011 | 00:00:00

Với những nguyên liệu quen thuộc, chỉ cần thay đổi một chút cách nấu, bạn đã có món thịt bò rau củ không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất thích hợp cho những ngày sau Tết. 

Nguyên liệu:

- 3kg thịt bò gồm 3 phần bằng nhau: thịt vai, thịt thủ và đuôi, 8 củ cà rốt, 8 cây tỏi tây, 8 củ khoai tây, nửa cây bắp cải, 4 củ cải.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm: 2 củ hành tây và 4 nhánh tỏi, 4 nhánh đinh hương, húng tây, nguyệt quế, một thân cần tây, một bó mùi tây, 15 hạt tiêu và muối thô.

Món này ăn kèm dưa chua và gia vị.

Cách làm:

- Bóc vỏ hành, nhặt rau mùi tây, cần tây, húng, nguyệt quế, đinh hương. Rửa sạch và cho vào nồi cùng thịt bò đã cột chặt với 5 lít nước. Nấu trong 3 giờ dưới ngọn lửa nhỏ.

- Đun sôi, nêm mắm muối và hạt tiêu. Thường xuyên hớt bỏ bọt trên bề mặt.

- Khoảng 45 phút trước khi nấu xong, cho thêm các loại rau khác. Trước đó vớt thịt ra và lọc nước dùng. Điều này giúp món ăn của chúng ta trông ngon hơn. Sau khi lọc xong cho thịt và nước dùng đun tiếp.

- Kết hợp giữa cà rốt và củ cải trước tiên (trước khi kết thúc nấu ăn khoảng 50 phút), sau đó cải bắp ( trước 40 phút) cuối cùng là tỏi tây (trước 20 phút). Khoai tây được nấu riêng biệt.

- Vớt rau, củ và thịt thái thành lát mỏng vào một đĩa lớn. Ăn với dưa chua và muối.

Theo CAO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên