Đô thị Lai Uyên thay đổi toàn diện

Cập nhật: 06-11-2020 | 21:50:32

Cùng với sự phát triển và nhu cầu của địa phương, việc thành lập thị trấn Lai Uyên là thật sự cần thiết, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, phù hợp với tính chất và trình độ đô thị hóa huyện Bàu Bàng.

Hạ tầng đồng bộ Lai Uyên nằm ở trung tâm huyện Bàu Bàng, có nhiều lợi thế về giao thông đường bộ liên kết tỉnh, vùng, có vai trò ảnh hưởng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến các xã trong huyện. Trong những năm qua, Lai Uyên đã được tỉnh tập trung đầu tư xây dựng đường quốc lộ 13, Mỹ Phước - Bàu Bàng, Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên. Chính quyền tỉnh và huyện đã huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thực hiện các dự án về chỉnh trang đô thị. Hệ thống giao thông trên địa bàn có 52 tuyến đường chính, trong đó các tuyến liên xã đã được bê tông hóa. Hàng năm, địa phương thực hiện duy tu, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, liên ấp, liên xã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và sinh hoạt, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn. Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết: “Hiện nay, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Lai Uyên đã đạt được những thành tựu rất đáng khích lệ, đa số các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, không có hộ nghèo xét theo tiêu chí của Trung ương”.

Phù hợp với quy hoạch Đô thị Lai Uyên với chức năng, vai trò là trung tâm công nghiệp phía Bắc của huyện Bàu Bàng, trung tâm hành chính, dịch vụ của huyện, là đầu mối giao thông, cửa ngõ của khu vực phía Bắc tỉnh. Ông Võ Thành Giàu, nhấn mạnh: “Việc thành lập thị trấn Lai Uyên là phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch tổng thể đơn vị hành chính, các định hướng quy hoạch, chương trình phát triển đô thị và quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan. Bên cạnh đó, việc thành lập thị trấn đã nhận được sự đồng thuận cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương”. Ông Võ Thành Giàu cho biết thêm việc thành lập thị trấn sẽ tạo điều kiện cho đô thị Lai Uyên phát huy nhiều lợi thế sẵn có, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đưa nền kinh tế của địa phương phát triển nhanh, bền vững theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo sự thuận tiện cho người dân. UBND huyện đã tổ chức lập đề án phân loại đô thị Lai Uyên đạt đô thị loại IV trình HĐND cùng cấp thông qua, UBND tỉnh trình HĐND cùng cấp thông qua, báo cáo, trình Bộ Xây dựng thẩm định, quyết định công nhận. Từ thực tế nêu trên, việc thành lập thị trấn Lai Uyên là thật sự cần thiết, giúp huyện Bàu Bàng nói chung và Lai Uyên nói riêng xây dựng và phát triển thuận lợi hơn trong tương lai.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên