Đổ xô “săn” đất ven cảng An Sơn 

Cập nhật: 22-09-2015 | 07:38:50

Từ khi cảng An Sơn (xã An Sơn, TX.Thuận An) được xây dựng, thị trường nhà đất tại đây trở nên sôi động.

 

 Tiếc hùi hụi vì “bán hớ”

Bà Quan Thị Ba, ngụ khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh, TX.Thuận An vừa bán lô đất kho xưởng tại ngã tư An Sơn, đường vào khu cảng An Sơn bày tỏ sự tiếc rẻ: “Do kẹt tiền nên gia đình tôi rao bán lô đất gần 1.000m2 với giá 2,3 tỷ đồng. Chỉ vài ngày sau có người đặt vấn đề mua đất với giá 2,5 tỷ đồng, vì đã lỡ nhận tiền cọc bên mua rồi nên đành chịu”.

 Đất tái định cư cảng An Sơn đang tăng giá từng ngày. Ảnh: P.HIẾU

So với các khu vực khác ở tỉnh Bình Dương, cảng An Sơn đang trong quá trình hình thành hệ thống hạ tầng, kéo theo nhu cầu rất lớn về đất ở, đất kho bãi. Với đặc thù là địa phương có nhiều vườn cây trái tiện cho việc nghỉ dưỡng, đất vườn nơi đây cũng được các môi giới săn lùng ráo riết.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Bí thư Đảng ủy xã An Sơn cho biết, trong quá trình giải tỏa đền bù cho dự án cảng An Sơn, năm 2012 giá đất ở khu vực này tăng đột biến, rồi “nguội” dần sau đó. Trước thông tin tỉnh Bình Dương xây dựng cầu Bình Lợi, cầu Phú Long để tàu thuyền cập cảng vào tháng 6-2015 thì thị trường địa ốc ở đây lại nhộn nhịp hẳn lên.

Theo ghi nhận, đất nền thuộc khu vực tái định cư cảng An Sơn đang có giá 3,6 triệu đồng/m2, cao hơn đầu năm 2015 khoảng 600.000 đồng/m2. Một tay cò đất lý giải, đây là khu vực đắc địa nhất của xã An Sơn. Khi cảng An Sơn đi vào hoạt động, đất nơi đây được dự đoán “đắt xắt ra miếng”.

Không chỉ giá đất nền tăng cao, giá đất vườn khu vực này cũng thuộc dạng đắt đỏ so với các khu vực khác. Tại ấp Phú Hưng, xã An Sơn, một lô đất vườn 590m2 đang được rao bán với giá khá “chát” 2 tỷ đồng.

Đất kho bãi, đất vườn đang “nóng”

Một chủ doanh nghiệp có tiếng ở Bình Dương đang ráo riết tìm đất làm kho bãi tại khu vực cảng An Sơn, nhu cầu của doanh nghiệp này là diện tích phải trên 5.000m2. Tuy nhiên, trước giá đất tăng cao như hiện nay đã khiến doanh nghiệp này rất lưỡng lự khi quyết định đặt cọc, cho dù biết giá đất kho bãi, đất vườn sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Ghi nhận thực tế cho thấy, khá nhiều lô đất mặt tiền đường dẫn vào khu cảng An Sơn đang được treo bảng bán đất. Hiện nay có hẳn “đội quân cò đất” từ TP.Hồ Chí Minh về An Sơn “ăn nằm ở dề” săn lùng đất vườn, đất kho bãi để mua đất cho các đại gia ở thành phố sầm uất nhất cả nước này.

Ông T.V.Đ. có nửa mẫu đất vườn trái cây lâu năm ở xã An Sơn đang cho những vụ mùa sai trái cũng đang đứng trước sự “cám dỗ” tiền bán đất. Theo ông Đ. thông tin, có người trả giá 6 tỷ đồng cho vườn cây măng cụt, dâu sim và sầu riêng của ông. Người hỏi mua là một doanh nhân có tiếng ở TP.Hồ Chí Minh đang cần đất vườn để xây biệt thự nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần.

Theo đại diện một công ty môi giới đất đai tại Bình Dương, trong vòng 3 tháng nay có rất nhiều khách hàng tìm mua đất tại địa bàn xã An Sơn. Nhiều nhất là đất làm kho bãi, đất vườn ven sông Sài Gòn, làm cho giá đất khu vực này tăng cao. Bên cạnh đó, trước nhu cầu tìm kiếm đất gần khu vực dẫn vào cảng An Sơn, một số hộ dân tại khu vực này cũng “nhấp nhỏm” bán đất. Nhiều lô đất đang trong quá trình làm sổ đỏ cũng được đem ra bán.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, kiểu bán đất ồ ạt như thế này sẽ làm giá đất diễn biến bất thường. Nếu không quá kẹt tiền, các chủ đất cần kiên nhẫn hơn để có thể bán đất với giá tốt nhất.

 PHÙNG HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên