Đoàn công tác Tổng cục DS-KHHGĐ làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 30-06-2015 | 22:02:53

(BDO) Chiều 30-6, tại Sở Y tế, Ban chỉ đạo chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Tổng cục DS-KHHGĐ do ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng Cục trưởng làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã báo cáo tóm tắt với đoàn về kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh ước có 31.235 người mới áp dụng các biện pháp tránh thai, đạt 41%; 1.169 số trẻ sinh ra được sàn lọc sơ sinh, đạt tỷ lệ 13,3%; 2.192 bà mẹ mang thai được sàn lọc trước sinh, đạt tỷ lệ 49,8%; 1.125 người được tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân; tỷ số giới tính khi sinh là 105,8 bé trai/100 bé gái.

 Đoàn công tác nghe lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh báo cáo công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh

Thực hiện công tác DS-KHHGĐ, trong thời gian qua tỉnh Bình Dương đã tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, phấn đấu hoàn thành tốt các các mục tiêu, nhiệm vụ của công tác DS năm 2015, như: Nâng cao chất lượng DS, cải thiện tình trạng sức khỏe bà mẹ trẻ em, chủ động điều chỉnh tốc độ tăng DS và kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh. Tuy nhiên, sự gia tăng dân số cơ học của tỉnh ngày càng cao, mật độ dân số phân bố không đồng đều và luôn thay đổi, nhất là ở các huyện, thị có khu công nghiệp phát triển, khiến công tác quản lý, cập nhật thông tin DS còn nhiều khó khăn. Tỷ lệ người sinh con thứ ba giảm chậm do nhận thức của một số ít người dân về công tác DS-KHHGĐ còn hạn chế, nhất là những gia đình có con một bề.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác DS của tỉnh Bình Dương thời gian qua; đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hoàn thiện bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ chuyên trách và cộng tác viên DS cơ sở; xây dựng chương trình hành động công tác DS giai đoạn 2016-2020, trong đó tập trung nâng cao chất lượng DS, chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ…

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên