Đoàn cơ sở Sở Y tế: Pha chế, tặng miễn phí dung dịch rửa tay sát khuẩn

Cập nhật: 14-02-2020 | 23:33:24

Cùng chung tay với các cấp chính quyền và nhân dân phòng chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua Đoàn cơ sở Sở Y tế đã thực hiện một mô hình mới ý nghĩa, đó là pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn và tặng miễn phí cho các đơn vị, cơ quan.


Sản phẩm dung dịch rửa tay sát khuẩn do Đoàn cơ sở Sở Y tế pha chế

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân cần tăng cường vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, tránh tiếp xúc với những người nghi mắc bệnh có dấu hiệu sốt, ho; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn).

Anh Lê Nguyễn Thế Phương, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế, cho biết với mục đích hỗ trợ người dân thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, qua đó giúp bảo đảm sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh; thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Y tế đã tham mưu Đảng ủy Sở Y tế và lãnh đạo Trung tâm Kiểm nghiệm cử đoàn viên thanh niên nghiên cứu các công thức theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), với nguyên liệu bao gồm cồn, glixerlin, hương liệu và vitamin để pha chế dung dịch rửa tay. Ngày 12-2, Chi đoàn Trung tâm Kiểm nghiệm trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế đã tiến hành pha chế thành công 30 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn đầu tiên và đã cung cấp hết trong ngày cho các cơ sở, cơ quan đơn vị có nhu cầu.

Nắm bắt tình hình còn rất nhiều đơn vị đang có nhu cầu sử dụng, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Y tế cũng đang tiến hành pha chế, dự kiến trong tuần tới, chi đoàn sẽ tiếp tục pha chế thêm 100 lít dung dịch rửa tay để tặng miễn phí. Tuy nhiên, hiện nay do nguồn kinh phí có hạn nên trước mắt, các thành phẩm dung dịch rửa tay sát khuẩn sẽ được tặng cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu, đặc biệt là các cơ quan tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

Anh Phương cũng kêu gọi: “Trong quá trình nghiên cứu thực hiện và tiến hành pha chế để cung cấp miễn phí, Đoàn cơ sở Sở Y tế rất mong các đơn vị, cá nhân có thể hỗ trợ về kinh phí cũng như vỏ chai đựng (loại có nắp nhấn hoặc phun) để đơn vị tiến hành pha chế với số lượng lớn và có thể cung cấp cho nhiều đối tượng hơn”. Các đơn vị có nhu cầu sử dụng có thể liên hệ Đoàn cơ sở Sở Y tế để lên kế hoạch pha chế cung cấp miễn phí cho các đơn vị trong thời gian tới.

Ngoài hoạt động pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn và tặng miễn phí cho các cơ quan, đơn vị, thời gian qua Đoàn cơ sở Sở Y tế đã tích cực trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, như tuyên truyền về tác hại cũng như cách phòng chống bệnh, phát tờ rơi tuyên truyền cho bệnh nhân và thân nhân đến khám bệnh tại các cơ sở y tế…

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên