Đoàn công tác Bộ Tổng Tham mưu làm việc tại TX.Thuận An

Cập nhật: 16-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 16-8, Trung tướng Nguyễn Trung Thu, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc tại thị xã Thuận An.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Thuận An báo cáo kết quả hoạt động, những thuận lợi, khó khăn của Trung đội Dân quân thường trực hoạt động trong KCN VSIP 1. Trung đội này đã được thành lập và hoạt động vào giữa năm 2011 để đảm bảo an ninh trật tự, tạo sự an tâm cho doanh nghiệp và người lao động, hiện nay trung đội có 15 chiến sĩ.

Trung tướng Nguyễn Trung Thu trao đổi với lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo thị xã Thuận An

Từ năm 2011 đến nay, trung đội đã tuần tra độc lập được 1.051 cuộc với trên 12.000 lượt dân quan tham gia. Ngoài ra còn phối hợp tuần tra được 699 cuộc với gần 5.000 lượt dân quân thường trực tham gia. Kết quả đã phát hiện 101 vụ việc, qua đó đã bắt giữ 97 đối tượng, thu lại nhiều tài sản có giá trị ước tính trên 3 tỷ đồng. So với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2011, khi chưa có trung đội, các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự đã giảm được 286 vụ.

Qua khảo sát, Trung tướng Nguyễn Trung Thu đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động của trung đội; đồng thời mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để trung đội hoạt động ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, trong đó chú trọng công tác trực sẵn sàng chiến đấu với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội.

H.VĂN-T.MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên