Đoàn công tác Bộ Tư pháp làm việc với tỉnh

Cập nhật: 01-08-2015 | 09:54:14

Sáng 31-7, Đoàn công tác Bộ Tư pháp do ông Đinh Trung Tụng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về kết quả triển khai Thông tư liên tịch số 23/2014/TTLT-BTP-BNV của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp (gọi tắt là Thông tư liên tịch 23) và triển khai Luật Hộ tịch. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp các huyện, thị, thành phố, cán bộ làm công tác tư pháp - hộ tịch xã, phường, thị trấn tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ Tư pháp đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 23 của ngành tư pháp tỉnh đã triển khai quyết liệt, kịp thời, đồng bộ và đạt yêu cầu các nội dung của thông tư, nhất là sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ngành khá chặt chẽ.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng yêu cầu ngành tư pháp tỉnh cần tiếp tục bám sát, quán triệt, triển khai tổng thể, quyết liệt hơn nữa các nội dung của Thông tư liên tịch số 23. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, viên chức ngành tư pháp. Kịp thời củng cố, kiện toàn, bố trí công chức, viên chức đúng vị trí việc làm để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Thứ trưởng Đinh Trung Tụng cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ nghiên cứu, tham mưu giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của các cơ quan tư pháp Bình Dương, đặc biệt là các kiến nghị về chuyên môn, nghiệp vụ đã được đề cập trong buổi làm việc như: Xây dựng khung chương trình đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ hộ tịch để các cơ quan tư pháp địa phương xây dựng và triển khai, hướng tới chuẩn hóa đội ngũ công chức hộ tịch theo quy định của Luật Hộ tịch.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên