Đoàn công tác các tỉnh, thành phía Nam: Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đảo Thổ Chu

Cập nhật: 30-12-2019 | 15:57:09

(BDO) Ngày 30-12, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và 9 tỉnh, thành Nam bộ, doanh nghiệp, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trạm Rađa 610, Đồn Biên phòng, trạm Hải đăng, Cảnh sát biển 4, Đảng ủy, UBND xã Thổ Châu và Trung đoàn 152 thuộc Quân khu 9. 


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trạm rađa 610, Đồn Biên phòng, trạm Hải đăng, Cảnh sát biển 4 và Đảng ủy, UBND xã Thổ Châu


Đoàn công tác tỉnh Bình Dương, Cần Thơ tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ là người Bình Dương, Cần Thơ đang công tác trên đảo Thổ Chu

Đem hơi ấm từ đất liền đến với đảo, các thành viên trong đoàn công tác đã ân cần, thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị tiếp tục góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, gắn kết tình quân dân thắm thiết. Tại đây, đoàn công tác của tỉnh Bình Dương cũng tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho 3 cán bộ, chiến sĩ là người Bình Dương đang công tác tại quần đảo Thổ Chu. 


Đoàn công tác tỉnh Bình Dương viết cảm tưởng vào Sổ lưu niệm của Trạm Rada 610

Quần đảo Thổ Chu có 8 hòn đảo lớn nhỏ: Thổ Chu, hòn Từ, hòn Cao Cát, hòn Nhạn, hòn Khô, hòn Xanh, hòn Cái Bàn, hòn Đá Bạc thuộc huyện Phú Quốc (Kiên Giang). Diện tích quần đảo khoảng 16,4km2, riêng đảo Thổ Chu khoảng 14km2. Năm 1993, tỉnh Kiên Giang đưa 17 hộ dân đầu tiên ra sinh sống, đến nay đã có gần 500 hộ gia đình với hơn 2.000 nhân khẩu. Trên đảo có trường mầm non, cấp 1, cấp 2, trạm y tế khang trang, bưu điện... Nhân dân trên đảo sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản xung quanh đảo, nuôi trồng thủy sản; kinh doanh, sản xuất, sơ chế mực, cá khô… Những năm gần đây, du lịch trên đảo Thổ Chu cũng tương đối phát triển nhờ có tiềm năng lớn về du lịch sinh thái, các bãi biển trên đảo rất bằng phẳng và kín gió.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên