Đoàn công tác tỉnh làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Dĩ An

Cập nhật: 26-02-2021 | 13:55:07

(BDO) Sáng 26-2, đoàn công tác do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.


Đồng chí Trần Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi làm việc, Thành ủy Dĩ An đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là diễn biến tình hình dịch bệnh Covid - 19. Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy Dĩ An và điều hành có hiệu quả của UBND thành phố, hầu hết các chỉ tiêu cơ bản của thành phố đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; Quốc phòng -An ninh được giữ vững, công tác xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. 

Bên cạnh đó, thành phố Dĩ An cũng nêu lên những khó khăn như việc ngừng hợp đồng 59 lao động chuyên môn, chiếm 1/3 số lượng cán bộ, công chức đã gây không ít khó khăn cho việc điều hành, xử lý công việc của thành phố; nguồn thu ngân sách địa phương không đạt so với dự toán tỉnh giao. Đồng thời, địa phương kiến nghị tỉnh giải quyết những khó khăn về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các khu phân lô tự phát, công tác chỉnh trang các khu, điểm nhà ở tự phát trên địa bàn tỉnh; đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng...

Đồng chí Trần Văn Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà TP.Dĩ An đã đạt được trên các mặt trong năm 2020 và những định hướng mà địa phương đặt ra trong thời gian tới. Về những khó khăn và kiến nghị của TP.Dĩ An, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành kịp thời giải quyết, vừa đảm bảo hiệu quả, hiệu lực điều hành của địa phương, vừa thực hiện đúng theo quy định của Trung ương. Đối với các vấn đề chỉnh trang các khu phân lô tự phát cần đẩy nhanh hơn, việc chỉnh trang phải thực hiện ở khu dễ trước, khó sau, nhưng bảo đảm thực hiện theo đúng quy hoạch. 

Đối với vấn đề đất công, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý địa phương cần phải làm tốt công tác quản lý và sử dụng đất. Trong phát triển đô thị cần đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực của xã hội vào đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, huy động mọi nguồn lực để tập trung xử lý những vướng mắc, khó khăn về công tác quản lý đất đai và xây dựng. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý TP.Dĩ An cần phải quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quan tâm việc chuyển đổi số trong công tác quản lý nhà nước; có biện pháp quản lý tốt các khu chung cư cao tầng, nhất là về quản lý nhà nước, công tác an ninh trật tự...

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên