Đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam giám sát việc thực hiện chính sách đối với lao động nữ tại Bình Dương

Cập nhật: 09-08-2018 | 15:27:18


Đoàn khảo sát vườn rau khu vực nhà trẻ của Công ty TNHH Hài Mỹ-Nhà máy Sài Gòn

(BDO) Thực hiện Kế hoạch số 373/KH-ĐCT của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam về giám sát việc thực hiện các chính sách đối với lao động nữ, ngày 9-8, đoàn giám sát của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã đến làm việc thực tế tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đoàn đã đến thăm khu sản xuất, phòng y tế, nhà trẻ của Công ty TNHH Hài Mỹ- Nhà máy Sài Gòn. Riêng Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, ngoài khu sản xuất, phòng y tế, nhà trẻ, đoàn còn đến thăm cabin vắt sữa của công ty. Đoàn cũng đã hỏi thăm đời sống của công nhân lao động nữ đang làm việc tại 2 doanh nghiệp. Tại các nơi đến, lãnh đạo, Ban chấp hành công đoàn công ty giải đáp các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chính sách đối với lao động nữ. Các doanh nghiệp cũng kiến nghị sửa đổi các điều trong Luật Lao động để phù hợp với tình hình thực hiện của đơn vị.

Đoàn công tác đánh giá cao hoạt động chăm lo cho lao động nữ của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó đề nghị tiếp tục thực hiện để người lao động được hưởng các chính sách, an tâm lao động sản xuất. Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị để xem xét đề xuất trong việc thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với lao động nữ được quy định tại Bộ Luật lao động năm 2012, cũng như kịp thời phát hiện các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật, chính sách đối với lao động nữ.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên