Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đến với đồng bào vùng bão lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình

Cập nhật: 09-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Tiếp tục chuyến công tác cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong cơn bão số 10 vừa qua, sáng 9-10, Ông Phạm Văn Cành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh đã dẫn đầu đoàn cứu trợ trực tiếp đến trao quà cho bà con nhân dân xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là địa phương của Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề nhất bởi cơn bão số 10 vừa qua.  

   Ông Phạm Văn Cành trao quà cho các gia đình bị thiệt hại do bão ở xã Kỳ Trung, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Phạm Văn Cành đã ân cần thăm hỏi, động viên, đồng thời chia sẻ sâu sắc với bà con trong xã và mong bà con cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời cho rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương nói riêng, nhân dân cả nước sẽ tiếp tục cùng chung tay, hướng về đồng bào vùng lũ, trên tinh thần nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách, chia sẻ bớt phần nào những khó khăn, mất mát của bà con nhân dân.

Tại xã Kỳ Trung, đoàn đã trao tặng 50 triệu đồng và 100 thùng mì gói cho 100 hộ gặp khó khăn nhất. Được biết, trong cơn bão số 10 vừa qua, xã Kỳ Trung có đến 170 ngôi nhà bị tốc mái, 365 ha cây lâm nghiệp bị gãy, đổ, hoa màu bị mất trắng. Tổng thiệt hại khoảng trên 8,2 tỷ đồng.

Trước đó, ông Phạm Văn Cành đã trao 400 triệu đồng (trong đó có 50 triệu trao cho bà con xã Kỳ Trung, Kỳ Anh) cho Ban tiếp nhận cứu trợ lũ lụt tỉnh Hà Tĩnh. Ông Phạm Văn Cành hy vọng sự hỗ trợ kịp thời này sẽ giúp địa phương phần nào khắc phục khó khăn, giúp đồng bào ổn định cuộc sống sau những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 vừa qua gây ra.

Dịp này, Tổng Công ty TM- XNK Thanh Lễ – TNHH MTV đã trao tặng cho tỉnh Hà Tĩnh 750 thùng mì gói để địa phương phân bổ kịp thời cho các gia đình khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, trong cơn bão số 10 vừa qua, toàn tỉnh Hà Tĩnh có đến 126 nhà bị sập, trên 24.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Mưa bão cũng đã làm ngập và hư hỏng trên 620 ha lúa, gần 2.000 ha hoa màu; làm gãy đổ hơn 3.600 ha cây lâm nghiệp, 455 ha cao su, cùng hàng chục ngàn gia súc, gia cầm bị chết, nước cuốn trôi với tổng thiệt hại trên 1.100 tỷ đồng.

* Chiều cùng ngày, đoàn cứu trợ của tỉnh Bình Dương cũng đã đến và trao quà cho ban tiếp nhận cứu trợ thiệt hại bão số 10 của tỉnh Quảng Bình. Tại đây, ông Phạm Văn Cành đã trao 600 triệu đồng cho Ban tiếp nhận cứu trợ lũ lụt tỉnh Quảng Bình. Số tiền này sẽ được dùng để xây 20 căn nhà đại đoàn kết cho bà con có nhà bị đổ sập hoàn toàn trong cơn bão số 10 vừa qua. Đại diện Tổng Công ty TM- XNK Thanh Lễ – TNHH MTV cũng đã trao 1.000 thùng mì gói, trị giá 70 triệu đồng cho ban tiếp nhận cứu trợ tỉnh Quảng Bình.

  Ông Trần Đình Giáp, Phó Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ - TNHH MTV trao 1.000 thùng mì cho Ban tiếp nhận cứu trợ tỉnh Quảng Bình

Ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Quảng Bình cho biết, trong cơn bão số 10 vừa qua, Quảng Bình là tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất trong khu vực miền trung. Thiệt hại ban đầu ước tính gần 8.100 tỷ đồng. Đặc biệt, cơn bão với sức gió giật cấp 13, 14 đã làm chết 12 người, 339 người bị thương, 345 nhà bị đổ sập hoàn toàn và trên 156.500 ngôi nhà bị tốc mái.

Ngày mai (10-10) đoàn tiếp tục đến thăm và trao quà cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 10 gây ra ở tỉnh Quảng Bình.

Trí Dũng
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên