Đoàn cứu trợ tỉnh đến thăm và ủng hộ 2 tỷ đồng tại tỉnh Khánh Hòa

Cập nhật: 16-11-2017 | 12:48:26

(BDO) Sáng 16-11, đoàn cứu trợ tỉnh do bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và ủng hộ 2 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 12.

Thay mặt lãnh đạo, chính quyền nhân dân tỉnh Bình Dương, bà Trần Thị Kim Lan đã thăm hỏi và chia sẻ những thiệt hại nặng nề do mưa bão gây ra cho người dân. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bình Dương đã đóng góp, ủng hộ số tiền trên mong góp phần cùng người dân Khánh Hòa bị thiệt hại do thiên tai sớm khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao 2 tỷ đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa

Cơn bão số 12 vừa qua đã trực tiếp đi vào tỉnh Khánh Hòa gây nhiều thiệt hại. Mưa bão đã làm 44 người chết và mất tích, cùng hàng nghìn ngôi nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng, ước tính tổng thiệt hại hơn 10.000 tỷ đồng.

Cùng ngày, đoàn cứu trợ tỉnh cùng đại diện Tổng Công ty Becamex IDC trực tiếp đến các xã, phường trên địa bàn TX.Ninh Hòa thăm hỏi, hỗ trợ cho 100 hộ dân khó khăn có nhà bị sập hoàn toàn (5 triệu đồng/hộ) và trao 300 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho người dân bị thiệt hại do mưa bão gây ra.

Dịp này, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh cũng trao tiền hỗ trợ cho 100 hộ dân (5 triệu đồng/hộ) để sửa lại mái nhà và trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho người dân các xã, phường trên địa bàn TX.Ninh Hòa. Được biết, trong đợt này công ty đã hỗ trợ cho người dân các tỉnh Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa và Quảng Nam 2,6 tỷ đồng.

Như vậy, đoàn cứu trợ tỉnh đã kết thúc chuyến thăm hỏi và ủng hộ cho bà con các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa bị thiệt hại do cơn bão số 12  với tổng số tiền là 6,3 tỷ đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên