Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ở huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng và TX.Tân Uyên 

Cập nhật: 30-06-2015 | 14:56:15

(BDO) Sáng 30-6, ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các ông Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt, đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh đã tiếp xúc với trên 100 cử tri xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng.

Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chào hỏi cử tri xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Thay mặt đoàn đại biểu QH tỉnh, ông Lê Thành Nhơn đã báo cáo với cử tri xã Tân Hưng về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Theo đó, tại kỳ họp này Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, xem xét, thông qua 11 luật, 9 nghị quyết và cho ý kiến về 15 dự án luật khác nhằm tiếp tục triển khai thi hành, thể chế hóa Hiến pháp. Quốc hội đã xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; thông qua Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2013; thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và tiến hành phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Đây là lần đầu tiên Quốc hội thực hiện thẩm quyền này theo quy định của Hiến pháp năm 2013.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã tiến hành bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga (Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội) do không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân.

Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giải đáp một số ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tại buổi tiếp xúc, cùng với việc đánh giá cao những kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII đã đạt được, nhiều ý kiến, tâm tư của cử tri liên quan đến các vấn đề như: thu phí xe máy, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá và đầu ra cho nông sản, vấn đề chủ quyền biển đảo, hỗ trợ ngư dân, tai nạn giao thông… đã được phản ánh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã lần lượt giải đáp những vấn đề mà cử tri phản ánh. Ông Mai Thế Trung hoan nghênh sự đánh giá cao của cử tri về vấn đề kiểm soát kinh tế vĩ mô, ổn định tình hình, khắc phục khó khăn, tạo đà phục hồi kinh tế của Chính phủ.

Về vấn đề đầu ra cho nông sản không thực sự ổn định, ông Mai Thế Trung cho rằng, đây là thực tế đã diễn ra nhiều năm qua và Chính phủ, các bộ, ngành ở Trung ương cũng đã nhận thấy nhưng để khắc phục tình trạng này không thể trong một sớm một chiều. Trao đổi với cử tri xung quanh vấn đề biển Đông, ông Mai Thế Trung cho rằng, đây là một vấn đề lớn. Đảng, Nhà nước ta luôn khẳng định và nhấn mạnh bằng mọi giá phải giữ được chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng ta đã xây dựng và chủ động tiến hành các biện pháp đấu tranh phù hợp. Đây là cuộc đấu tranh gay go, phức tạp, đòi hỏi phải khôn khéo, có kỹ năng, đồng thời phải có những biện pháp tổng hợp của nhiều cuộc đấu tranh khác.

“Chúng tôi rất chia sẻ với bà con xung quanh vấn đề giữ gìn chủ quyền biển đảo nhưng chúng ta phải biết kiềm chế và hết sức bình tĩnh, không bị kích động, xúi giục; giải quyết mọi vấn đề bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và nguyên tắc ứng xử của khu vực…”, ông Mai Thế Trung nói.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Mai Thế Trung đã yêu cầu lãnh đạo huyện Bàu Bàng, xã Tân Hưng tiếp thu các ý kiến và giải quyết các vấn đề bà con phản ánh trong thẩm quyền của địa phương.

* Chiều 30-6, ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các ông Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt, đại biểu Quốc hội tỉnh, đã tiếp xúc với trên 140 cử tri xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, nhiều cử tri đã bày tỏ phấn khởi trước kết quả tốt đẹp của kỳ họp cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các cử tri cũng đã phát biểu nhiều ý kiến xung quanh công tác khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, Nghị quyết về hưởng bảo hiểm xã hội một lần, chế độ và chính sách cho người có công, chế độ cho cán bộ chuyên trách, vấn đề giải quyết việc làm, xây dựng tầng cơ sở…

 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Mai Thế Trung đã thẳng thắn trao đổi một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại của cử tri. Trao đổi với cử tri xung quanh vấn đề biển Đông, ông Mai Thế Trung khẳng định Đảng, Nhà nước ta chủ trương nhất quán giải quyết tranh chấp biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 và Tuyên bố về Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC); kiên quyết đấu tranh trên nhiều mặt trận để giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

* Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước và Nguyễn Thanh Hồng đã tiếp xúc với bà con cử tri phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên.

Tại buổi tiếp xúc này, bà con cử tri phường Uyên Hưng đã có ý kiến xung quanh các vấn đề về tranh chấp đất đai, thụ lý các vụ án, giá cả đền bù dự án. Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo TX.Tân Uyên và lãnh đạo phường Uyên Hưng đã giải trình và tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của bà con cử tri.

TRÍ DŨNG-QUỐC CHIẾN-KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên