Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XII

Cập nhật: 08-10-2010 | 00:00:00

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XII, hôm qua (7-10), đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có các buổi  tiếp xúc cử tri các xã, phường Hòa Phú, Hiệp Thành (TX.TDM), Phú An (Bến Cát) và Nông trường Cao su Bến Súc (Dầu Tiếng). Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện các đoàn ĐBQH đã thông báo với cử tri những nội dung dự kiến sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 8, trong đó có việc xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác; công tác xây dựng pháp luật (trình Quốc hội thông qua 9 dự án luật và một dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 9 dự án luật).

Dịp này, cử tri phường Hòa Phú (TX.TDM) đã phản ánh một số vấn đề về tình hình ô nhiễm môi trường của Công ty Tech Land gây bức xúc trong nhân dân; dự án KCN Đồng An 2 triển khai chậm; cần nhanh chóng xây dựng các công trình văn hóa, giáo dục phục vụ con em địa phương và cấp sổ đỏ cho người dân... Cử tri phường Hiệp Thành nêu các vấn đề về vấn nạn tham nhũng và chống tham nhũng; vấn đề quản lý tài nguyên rừng; việc giải quyết đơn thư khiếu nại còn chậm; chương trình học của học sinh quá tải, việc quy hoạch xây dựng trường đại học phải phù hợp với tình hình từng địa phương, trách nhiệm của ngành giáo dục trong việc quản lý học phí tránh tình trạng mỗi trường thu mỗi kiểu; trách nhiệm của chính quyền địa phương khi để xảy ra nạn bạo hành phụ nữ, trẻ em trên địa bàn... Cử tri xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) gửi tới đoàn ĐBQH các kiến nghị như tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; phát triển công nghiệp phải gắn với bảo vệ môi trường; có chính sách thỏa đáng hỗ trợ nông dân có đàn heo bị nhiễm bệnh tai xanh; tăng cường công tác dạy nghề cho nông dân; giá cả thị trường tăng cao ảnh hưởng đến đời sống người dân; cơ chế một cửa ở nhiều nơi còn tồn tại nhiều hạn chế.

Đại diện đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Riêng những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền đoàn ghi nhận và sẽ trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.

H.THUẬN - H.MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên