Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương thăm kiều bào Việt Nam tại tỉnh Champasak - Lào

Cập nhật: 16-10-2014 | 16:42:58

(BDO) Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Champasak, sáng 16-10, Đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương do ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ và thăm hỏi Hội Người Việt Nam tại tỉnh Champasak.

Đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm với bà con kiều bào đang làm ăn, sinh sống tại Champasak - Lào. Ảnh: V.Thông

Tại buổi gặp, đại diện Ban chấp hành Hội Người Việt Nam đã bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương đã quan tâm đến gặp gỡ và thăm hỏi bà con kiều bào Việt Nam đang làm ăn và sinh sống tại tỉnh Champasak, Lào; đồng thời, Ban chấp hành Hội cũng đã báo cáo với Đoàn về tình hình đời sống, sinh hoạt, làm ăn của bà con kiều bào trong những năm qua.

Theo đó, tại tỉnh Champasak hiện có 492 hộ với trên 3.760 nhân khẩu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và định cư; đa số các hộ dân kinh doanh dịch vụ, thương mại, một số ít làm nghề mộc, cơ khí và làm công nhân tại Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào…

Ông Huỳnh Văn Nhị, đại diện Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi trước những thành tựu về các mặt đời sống, kinh tế, xã hội của bà con kiều bào; trong đó, đặc biệt là công tác xây dựng đời sống văn hóa, giáo dục con em, phát triển kinh tế gia đình cũng như việc xây dựng mối quan hệ thân thiết, hài hòa giữa cộng đồng người Việt với nhân dân địa phương của tỉnh Champasak… Đồng thời, ông cũng mong muốn với sự quan tâm, tạo điều kiện trong đời sống, sinh hoạt cũng như làm kinh tế của tỉnh bạn, trong thời gian tới, bà con kiều bào Việt Nam tại Champasak cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy và giáo dục con em hiểu rõ và phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước dân tộc Việt Nam, cũng như tham gia tốt các hoạt động phong trào, văn hóa, xã hội… nơi cư trú, nhằm xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần thắt chặt quan hệ thân thiết, keo sơn giữa 2 dân tộc, 2 địa phương Việt - Lào, Bình Dương - Champasak.

Cùng thời gian này, Ban từ thiện của tỉnh Hội Phật giáo, các y bác sĩ và mạnh thường quân tỉnh Bình Dương cũng đã đến thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho khoảng 300 người dân của các bộ tộc Lào tại huyện Bachiêng, tỉnh Champasak. Dịp này, đoàn địa biểu tỉnh Bình Dương cũng đã trao tặng Hội Người Việt Nam tại Champasak số tiền 1.000 USD để sử dụng vào các hoạt động của Hội.

Tiếp tục kế hoạch của đợt công tác, trong buổi chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu UBMTTQVN tỉnh Bình Dương cũng đã đến gặp gỡ và thăm hỏi tình hình hoạt động sản xuất của Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào và kết thúc chuyến công tác tại tỉnh Champasak.

Minh Hải - Tấn đạt

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên