Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư vào ngành gỗ

Cập nhật: 29-11-2017 | 16:31:01

(BDO) Chiều 29-11, ông Masayasu Hosokawa, đại diện chính quyền thị trấn Yoshino, tỉnh Nara (Nhật Bản) dẫn đầu đoàn doanh nghiệp địa phương đã đến tìm kiếm cơ hợi hợp tác đầu tư vào ngành gỗ tại Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.


Ông Trần Thanh Liêm (phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Masayasu Hosokawa, đại diện chính quyền thị trấn Yoshino, tỉnh Nara (Nhật Bản) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào ngành gỗ

Thị trấn Yoshino với lợi thế nhiều rừng, có truyền thống sản xuất, chế biến gỗ và hiện đứng thứ 8 tại Nhật Bản. Bên cạnh nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao, nguồn nguyên liệu gỗ tại thị trấn Yoshino cần được khai thác, chế biến. Bình Dương là tỉnh đứng đầu Việt Nam về số lượng doanh nghiệp, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu gỗ, nhưng có đến 60% nguyên liệu phải nhập khẩu. Sản phẩm gỗ của Việt Nam hiện đang có sức cạnh tranh tốt trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất chế biến gỗ của doanh nghiệp Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung chưa đạt trình độ hiện đại nên cần sự hợp tác với Nhật Bản, trong đó có tỉnh Nara.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn, ông Trần Thanh Liêm mong muốn sau khi tìm hiểu, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ hợp tác đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp Bình Dương đổi mới, hiện đại hóa ngành chế biến gỗ để khai thác lợi thế của hai bên, nâng cao năng lực sản xuất và cạnh tranh của sản phẩm gỗ trên thị trường.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên