Đoạn đường Thủ Khoa Huân xuống cấp nghiêm trọng: Người dân mong sớm được nâng cấp

Cập nhật: 31-10-2017 | 09:53:07

Đoạn đường Thủ Khoa Huân đi qua KP.Bình Phước A và KP.Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân dẫn đến việc đường xuống cấp nhanh là tuyến đường này không có hệ thống cống thoát nước.


Khi trời mưa, nhiều người dân có nhà trên đường Thủ Khoa Huân phải dùng vật liệu chắn ngang cửa, dùng máy bơm hút nước ra ngoài

Theo quan sát của P.V, hiện nay đoạn đường Thủ Khoa Huân (đoạn từ ngã tư Bình Chuẩn đến phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) dài chừng 1km đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Tại đoạn đường này xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà”, lúc nào hai bên đường cũng ngập đầy nước. Lúc trời mưa, nước phủ trắng xóa mặt đường khiến người điều khiển phương tiện lưu thông không thể nhận biết được trên mặt đường có hố sâu, rất đẽ dẫn đến xảy ra tai nạn.

Ông Trần Văn Hải, ngụ KP.Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, cho biết: “Nhà tôi nằm ngay trên tuyến đường Thủ Khoa Huân. Khi trời mưa tôi thường chứng kiến tai nạn xảy ra trên tuyến này. Hiện nay hàng trăm hộ dân đang sinh sống trên tuyến đường mong các cấp, các ngành liên quan cần phải quan tâm đến việc tu sửa, nâng cấp lại đoạn đường này”.

Trong khi đó, ông Lê Văn Hùng, ngụ KP.Bình Phước A, cho rằng: “Nguyên nhân khách quan dẫn đến đoạn đường này nhanh bị xuống cấp là do đoạn đường trũng thấp. Nếu trời mưa, nước từ ngã tư Bình Chuẩn và phía phường Tân Phước Khánh chảy dồn về đoạn đường này gây nên ngập úng cục bộ; nước mưa chảy tràn vào nhà người dân gây thiệt hại về tài sản”.

Nói về nguyên nhân khiến đoạn đường này nhanh bị xuống cấp, ông Lê Văn Hùng cho hay: “Là vùng trũng thấp nên lúc nào hai bên đường cũng đọng nước nên nền đất của đoạn đường lúc nào cũng ẩm ướt, trong khi đó xe tải thường xuyên qua lại dẫn đến đường nhanh xuống cấp. Trong những buổi họp tiếp xúc cử tri, chúng tôi thường xuyên phản ánh đến chính quyền địa phương về việc này”.

Nói về vấn đề này, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn cho biết: “Hiện nay đoạn đường Thủ Khoa Huân từ ngã tư Bình Chuẩn đến giáp phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) dài gần 1 km đang bị xuống cấp rất nghiêm trọng. Trong những ngày mưa, ngoài việc người dân có nhà hai bên đoạn đường này gặp khó khăn trong cuộc sống, người qua đường đã bị té ngã gây thương tích. Qua những buổi họp nhân dân, tiếp xúc cử tri, người dân đã phản ánh rất nhiều về việc đường xuống cấp và ngập úng cục bộ tại khu vực này đã ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt. Tuy nhiên, đây là tuyến đường do thị xã quản lý nên địa phương chỉ biết báo cáo sự việc lên cấp trên chờ xem xét giải quyết”.

Ông Lâm Trung Cang, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An, cho biết: “Trước đây tỉnh có dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường này. Thế nhưng sau thời gian dài chờ đợi đến nay công trình cũng không được triển khai nâng cấp mở rộng đúng tiến độ. Nhằm tu sửa lại, giúp người dân thuận tiện lưu thông, đợi xong mùa mưa, chúng tôi sẽ đầu tư kinh phí để tráng nhựa. Tuy nhiên, về lâu về dài thì đoạn đường này cần có nguồn kinh phí để xây dựng hệ thống ống cống, tránh việc ngập úng khiến đường nhanh bị xuống cấp”.

Người dân gom tiền vá đường

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến những ngày cuối tháng 10, nhiều người dân có nhà trên đoạn đường Thủ Khoa Huân qua KP.Bình Phước A và KP.Bình Phú đã tự đóng góp tiền để mua vật liệu tu sửa đường. Là người “khởi xướng” cách làm này, ông Lê Văn Hùng (ngụ KP.Bình Phước A), cho biết: “Tính đến thời điểm này chúng tôi đã vận động được gần 10 triệu đồng để mua vật liệu dặm vá đường Thủ Khoa Huân. Hiện nay nhiều ổ gà, ổ voi trên đường đã được dặm vá. Tuy nhiên, về lâu về dài người dân chúng tôi mong muốn ngành chức năng triển khai việc thi công sửa chữa, nhất cần nhất là lắp đặt hệ thống cống hai bên đường”.


Người dân tự gom tiền mua vật liệu xây dựng lấp các “ổ gà, ổ voi” trên tuyến đường Thủ Khoa Huân

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
SỰ THẬT THÌ KHÔNG BIẾT KHI NÀO MẤY ANH CÁN BỘ NHÀ NƯỚC MỚI KHẢO SÁT VÀ THI CÔNG, BAO NĂM QUA CŨNG CHỈ SỬA SƠ RỒI ĐẾN MÙA MƯA LẠI BỊ LẠI,NẾU NHỮNG NGƯỜI CÓ TÂM CÓ ĐỨC NGHĨ ĐẾN NGUY HIỂM CỦA NGƯỜI DÂN THÌ ĐÃ KO ĐỂ TÌNH TRẠNG NÀY XẢY RA MẤY NĂM QUA,NHỮNG CẢNH TRỞ CON NHỎ,TRỜI THÌ MƯA ĐƯỜNG THÌ NGẬP HỐ SÂU RẤT NHIỀU,THẬT HOANG MANG.
Nguyễn Thảo Nhi (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên