Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới tại TX.Tân Uyên

Cập nhật: 03-10-2019 | 17:12:13

(BDO) Ngày 3-10, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi giám sát về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016-2020 tại xã Bạch Đằng và Thạnh Hội (TX.Tân Uyên).

 Quang cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát tại xã Bạch Đằng

Kết quả giám sát cho thấy việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân trên địa bàn tích cực hương ứng. Kinh tế - xã hội của các xã có sự chuyển biến tích cực; sản xuất phát triển; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng; thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao. Tại xã Bạch Đằng, tỷ lệ đường trục ấp, liên ấp được nhựa hóa  100%. Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng tỷ trọng sản xuất nông nghiệp kết hợp với phát triển kinh tế đa ngành nghề nên ngày càng có nhiều lao động trong độ tuổi lao động đã có việc làm ổn định, đời sống được nâng cao. Ở xã Thạnh Hội, từ khi đạt chuẩn NTM đến nay, bộ mặt của xã có nhiều chuyển biến, giao thông nông thông được đầu tư nâng cấp sửa chữa; trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang bảo đảm nhu cầu của nhân dân trên địa bàn xã; đồng thời xã tiếp tục thực hiện nâng cao các tiêu chí theo bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh.

Đoàn giám sát đã nghe lãnh đạo các xã báo cáo kết quả, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại của địa phương và trả lời làm rõ một số nội dung của đoàn giám sát yêu cầu; đồng thời trao đổi, đề xuất với các xã một số giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM theo bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh.

Sau đó, đoàn đã đi khảo sát thực địa các tuyến đường giao thông nông thôn, các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, nhà văn hóa, trường học… trên địa bàn của 2 xã.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên