Đoàn Giám sát của thường trực HĐND tỉnh: Khảo sát thực tế chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

Ngày 2-10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đã tiến hành khảo sát thực tế về tiến độ và kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011- 2015 tỉnh Bình Dương trong 2 năm 2011 và 2012 tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý xây dựng NTM xã Thanh An, hiện nay xã đã đạt 14/19 tiêu chí (TC) theo Bộ TC quốc gia về xây dựng NTM gồm các TC về thủy lợi, điện, chợ nông thôn, bưu điện, nhà ở dân cư, thu nhập, hộ nghèo, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường, hệ thống tổ chức chính trị, xã hội vững mạnh, an ninh trật tự xã hội. Từ đây đến cuối năm 2012, Thanh An sẽ phấn đấu đạt TC về quy hoạch và đến cuối năm 2013 sẽ đạt các TC: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ cấu lao động.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đánh giá cao công tác tổ chức, thực hiện chương trình của chính quyền xã Thanh An... Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng tiếp thu các kiến nghị của chính quyền địa phương và nhấn mạnh, không nên nóng vội chạy theo thành tích mà cần hướng đến chất lượng; chính quyền xã Thanh An cần tiếp tục tuyên truyền cho người dân hiểu về nội dung và vị thế của mình trong thực hiện chương trình; cần tiếp tục đẩy mạnh thi đua “Chung sức xây dựng NTM”…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên