Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Cần có giải pháp khắc phục một số hạn chế trong cải cách hành chính Nhà nước

Cập nhật: 20-06-2019 | 10:23:43

Chiều 19-6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020. Tham dự buổi làm việc có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, giai đoạn 2016-2020, công tác cải cách hành chính của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hiện đại hóa nền hành chính.

Các thành viên đoàn giám sát đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh những bất cập, hạn chế hiện nay trong công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, nhất là tại cơ sở. Qua đợt giám sát vừa qua tại cơ sở, các thành viên trong Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã nhìn thấy nhiều hạn chế từ cơ sở, nhất là cơ sở vật chất một cửa, một cửa liên thông của một số địa phương chưa đồng bộ. Việc đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tại một số nơi vẫn chưa được quan tâm nhiều… Các thành viên Đoàn giám sát đã đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh tiếp tục đề ra nhiều giải pháp khắc phục hạn chế trong việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên