Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Đề nghị giải quyết dứt điểm ô nhiễm môi trường của các doanh nghiệp than

Cập nhật: 07-07-2010 | 00:00:00

- Huyện Dĩ An tổ chức cưỡng chế doanh nghiệp than đá tại Bình Thắng

Sáng qua (6-7), Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi họp lắng nghe báo cáo kết quả giám sát tình hình giải quyết ô nhiễm môi trường từ hoạt động của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh than đá tại xã Bình Thắng, huyện Dĩ An. Trước đây, trên địa bàn Bình Thắng có 7 DN kinh doanh than đá và cả 7 DN đều vi phạm pháp luật trên 5 lĩnh vực, gồm: đất đai, xây dựng, môi trường, khoáng sản, kinh doanh. Đến tháng 8-2009 có 4 DN chấm dứt hoạt động và di dời, còn 3 DN tiếp tục hoạt động. Trước tình hình đó, tháng 11-2009 huyện Dĩ An đã ban hành quyết định cưỡng chế và buộc di dời đối với 3 DN không chấp hành. Tuy nhiên, 2 DN có đơn đề nghị tự nguyện di dời và xin thời hạn tự di dời đến ngày 15-6, UBND huyện Dĩ An chấp thuận đề nghị này và giao UBND xã Bình Thắng theo dõi thực hiện.

Qua thực tế giám sát tại các DN than nói trên vào ngày 2-6, các DN than đá vẫn còn nhập, chế biến, kinh doanh và tồn trữ than trên bãi với khối lượng lớn. Đoàn giám sát đã đề nghị huyện Dĩ An kiên quyết xử lý dứt điểm hoạt động của các DN than đá nhằm tạo niềm tin và sự đồng thuận trong dân.

-  Cũng trong sáng qua, đoàn cưỡng chế huyện Dĩ An đã tiến hành cưỡng chế tại trụ sở Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Ngân Đan, chuyên kinh doanh than đá, đóng tại ấp Ngãi Thắng, xã Bình Thắng. Trước đó ngày 30-6, đoàn cũng đã tổ chức cưỡng chế đối với kho Thịnh Huyền - Chi nhánh DN tư nhân Thịnh Huyền. Theo kế hoạch vào ngày 13-7 tới, đoàn cưỡng chế huyện sẽ tiếp tục làm việc tại DN tư nhân thương mại - dịch vụ than Quảng Ninh.

T.MINH - V.BÍCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên