Đoàn kết ắt sẽ thành công

Cập nhật: 16-11-2010 | 00:00:00

Sinh thời, Bác Hồ đã dạy: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công”. Với chú Lê Văn Diên, hiện là Phó Bí thư chi bộ phụ trách công tác mặt trận (MT) khu phố Nhị Đồng 2, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An những lời Bác dạy luôn có giá trị trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là trong công tác MT...

  Chú Lê Văn Diên trong một lần ra thăm lăng BácPhát huy tinh thần bộ đội Cụ Hồ, tính tiên phong của một đảng viên (ĐV), nên dù đã nghỉ hưu (từ năm 1984) chú Lê Văn Diên vẫn rất tích cực tham gia công tác tại địa phương. Tại địa phương, chú từng giữ chức vụ Bí thư Chi bộ khu phố Nhị Đồng, rồi trở thành Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Dĩ An. Từ năm 1998 đến 2000, chú là Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Dĩ An và hiện là Phó Bí thư phụ trách công tác MT khu phố Nhị Đồng 2. Chia sẻ với chúng tôi, chú cho biết: “Dù tuổi cao, sức khỏe ngày càng yếu nhưng trong những năm qua tôi luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ mà mình đảm trách và luôn ý thức được vai trò của MT đối với quần chúng nhân dân...”.

Chú Lê Văn Diên quan niệm, bất cứ tổ chức, đơn vị nào muốn thành công phải có sự đoàn kết, thống nhất trong mọi hành động. Do vậy, lúc đầu mới về nhận nhiệm vụ tại UBMTTQVN thị trấn Dĩ An, nhiệm vụ tập hợp sức mạnh đoàn kết luôn được chú đặt lên hàng đầu. Lúc ấy, MTTQVN thị trấn là một trong những đơn vị hoạt động kém, đứng vào hạng yếu nhất huyện. Tìm hiểu, chú mới biết nguyên nhân của sự yếu kém ấy là do nội bộ chưa có sự thống nhất cao trong mọi hành động. Tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng ủy, chính quyền địa phương, chú bắt tay vào việc vực dậy các phong trào, hoạt động của MT. Trong mọi nhiệm vụ, chú đều đưa ra bàn bạc, thống nhất với các thành viên trong Ban Thường trực MT sau đó mới triển khai thực hiện, mỗi nhiệm vụ công tác đều phân công thành viên phụ trách. Cách làm của chú đều được các thành viên thống nhất cao. Việc bám sát cơ sở cũng được chú quan tâm thường xuyên hơn.

“Làm công tác MT mà không bám sát cơ sở thì khó mà sâu sát tình hình được. Mình phải bám dân, theo sát dân để từ đó có cái gì hay thì phát huy, cái gì chưa đúng thì kịp thời khắc phục. Bên cạnh đó, người làm công tác MT còn hết sức năng động, đoàn kết và phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể một cách nhịp nhàng trong mọi hoạt động. Có như thế, mới đưa công tác MT phát triển...”, chú Diên nói. Nhờ đó, chỉ một năm sau, chú đã mang lại thành tích đáng biểu dương cho MTTQVN thị trấn là được tỉnh khen thưởng 3 năm liên tục; từ năm 2003 đến 2006, năm nào MTTQVN thị trấn cũng được Trung ương MTTQVN tặng bằng khen. Riêng bản thân chú, từ năm 2003-2007 đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều bằng khen của tỉnh, của Trung ương MTTQVN. Đặc biệt, vào năm 2008, chú còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen...

Sau khi khu phố Nhị Đồng tách thành Nhị Đồng 1 và Nhị Đồng 2, cũng đúng lúc chú Lê Văn Diên nghỉ công tác ở MTTQVN thị trấn nên về nhận nhiệm vụ Phó Bí thư chi bộ phụ trách công tác MT khu phố Nhị Đồng 2. Tại đây, với vai trò Trưởng ban MT khu phố, một lần nữa chú lại tìm mọi cách phát huy sức mạnh đoàn kết trong toàn dân. Các đoàn thể cũng được chú trọng và các thành viên trong Ban MT chăm lo củng cố thường xuyên, hoạt động khá đều, cùng góp phần xây dựng khu phố ngày càng vững mạnh, khang trang, sạch đẹp. “Người làm công tác MT phải có cái tâm đối với tất cả mọi người, phải luôn đặt nhiệm vụ đoàn kết lên hàng đầu, bởi nếu không có sự đoàn kết thì không bao giờ có được sự thành công, dù đó là việc lớn hay việc nhỏ...”. Đó không chỉ là quan niệm trong công việc, mà còn là điều chú Lê Văn Diên muốn chia sẻ với những người làm công tác MT hiện nay, đặc biệt là với những cán bộ trẻ muốn gắn bó với công tác MT lâu dài.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên