“Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Cập nhật: 09-06-2018 | 08:19:00

Những năm qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh nhà ngày càng đi vào chiều sâu và bắt kịp thực tiễn cuộc sống, tất cả vì mục tiêu thực hiện thành công công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa và xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

 “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 70 năm (11.6.1948 - 11.6.2018) đã trở thành lời hiệu triệu, thôi thúc hàng vạn người dân Việt Nam không ngại hy sinh, gian khổ; thi đua lao động sản xuất, hăng hái tham gia kháng chiến để làm nên những thắng lợi vẻ vang trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Và hôm nay, lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị, trở thành chuẩn mực cho sự phát triển của PTTĐ yêu nước để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thấm nhuần lời dạy của Bác, PTTĐ yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh nhà ngày càng đi vào chiều sâu và bắt kịp thực tiễn cuộc sống, tất cả vì mục tiêu thực hiện thành công công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa và xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cờ thi đua cho 5 tập thể. Ảnh: THU THẢO

Trong không khí đó, sáng 8-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước và giao lưu, tuyên dương khen thưởng 17 tập thể, 5 hộ gia đình và 571 cá nhân điển hình tiên tiến. Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định thời gian qua công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh nhà đã có những bước phát triển mạnh mẽ; được gắn kết hài hòa với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ PTTĐ đã xuất hiện nhiều mô hình mới, sáng tạo và những gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu với nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, làm lợi cho Nhà nước và xã hội. Những kết quả đáng trân trọng từ PTTĐ - khen thưởng đã làm nền tảng và động lực cho tỉnh Bình Dương trở thành một điểm sáng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với những thành tích rất đáng tự hào.

Dịp này, ông Trần Thanh Liêm cũng phát động PTTĐ giai đoạn 2018-2020 với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Ông nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương đang ra sức thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế với nhiều cơ hội và thách thức. Trong bối cảnh đó, PTTĐ yêu nước sẽ trở thành động lực mạnh mẽ giúp nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn, gian khổ.

Ông kêu gọi, bằng những hành động thiết thực, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải luôn ra sức thi đua rèn luyện đạo đức, tư tưởng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức vì nhân dân phục vụ; gương mẫu chấp hành pháp luật, tôn trọng quyền dân chủ của nhân dân, chống các tệ nạn tham nhũng, quan liêu, lãng phí.

Trong những năm qua, toàn tỉnh Bình Dương đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương, ghi nhận 40 Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động, 2.119 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 200 Nhà giáo nhân dân, thầy thuốc, nghệ sĩ, nghệ nhân nhân dân và ưu tú, hàng ngàn người lập công trên các mặt công tác khác nhau đã được tặng thưởng các danh hiệu thi đua và được Nhà nước tặng thưởng huân chương, huy chương, bằng khen các loại. Đó là những người con ưu tú được tôn vinh qua các PTTĐ yêu nước, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Đội ngũ công nhân, nông dân và người lao động các ngành nghề hãy phát huy truyền thống hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao hơn nữa. Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế cần thi đua sản xuất giỏi, kinh doanh giỏi, góp phần đưa kinh tế tỉnh nhà tăng trưởng nhanh và bền vững.

Đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học, kỹ thuật, các thầy thuốc, các nhà giáo hãy thi đua nghiên cứu phát minh, nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân, áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật trong xây dựng phát triển và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Các lực lượng vũ trang nâng cao cảnh giác, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với lựu lượng Công an nhân dân.

Các bậc lão thành cách mạng, các cựu chiến binh, các cụ phụ lão tham gia thi đua và quan tâm giáo dục, động viên con cháu sống lành mạnh, làm nhiều việc tốt, vì thành công của sự nghiệp cách mạng mà các thế hệ đi trước đã có cống hiến to lớn và dày công vun đắp…

Với truyền thống đoàn kết, ý chí quyết tâm cao độ cùng với tinh thần vượt khó, tính năng động, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu, ông Trần Thanh Liêm tin tưởng rằng mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong giai đoạn 2015-2017 phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018 góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm (2016-2020) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra.

* Thượng tọa THÍCH HUỆ THÔNG, Trưởng ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương: “Sống tốt đời đẹp đạo”

Thời gian qua, hoạt động của Phật giáo Bình Dương luôn đồng hành cùng dân tộc, cùng sự phát triển của tỉnh nhà. Trong đó, hoạt động xã hội - từ thiện được chú trọng. Hoạt động này không chỉ thu hút tăng ni, Phật tử mà còn lan tỏa đến nhiều tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong năm 2017, công tác từ thiện xã hội đạt hơn 34 tỷ đồng. Với sự đóng góp to lớn đó, Phật giáo Bình Dương đã đồng hành với người nghèo trong và ngoài tỉnh, đến với những mảnh đời bất hạnh và những trẻ em cơ nhỡ, những em học sinh nghèo mà con đường đến trường đầy chông gai.

* Thượng úy PHẠM NGỌC THANH, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bình Dương: Vì nhân dân phục vụ

Thượng úy Phạm Ngọc Thanh hiện là Đội trưởng Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bình Dương. Anh là điển hình tiêu biểu cho những hy sinh thầm lặng, cống hiến hết mình vì sự an toàn của người dân.

Theo Thượng úy Phạm Ngọc Thanh, khi xảy ra cháy nổ, người dân cố gắng chạy ra để thoát khỏi hỏa hoạn, còn các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy phải lao vào lửa để cứu người bị nạn, kịp thời dập tắt đám cháy, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, Nhà nước. Vì vậy người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy luôn đối diện với hiểm nguy chực chờ. Nhưng với tinh thần vì nhân dân phục vụ, bản thân anh cũng như đồng đội luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Anh LÝ VĂN SA, công nhân bảo trì, Công ty TNHH Thực phẩm NISSIN VIỆT NAM: Tôi cảm thấy rất tự hào

Anh Lý Văn Sa là 1 trong 70 đại diện của công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại doanh nghiệp được tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước. Với Lý Văn Sa thì đây là niềm tự hào, vinh dự lớn, bởi những đóng góp của một công nhân lao động bình thường như anh đã được ghi nhận.

Lý Văn Sa quê ở Kiên Giang. Ban đầu anh chỉ làm công nhân nhưng nhận thấy anh là người có năng lực, chịu khó, siêng học hỏi, công ty đã đề bạt anh lên làm công nhân bảo trì. Trong năm 2017, anh có 2 sáng kiến là thiết kế lại trục băng tải sau cooling line 2 không bị gãy trong quá trình sản xuất do chịu lực lớn, tiết giảm gần 80 triệu đồng/năm và cải tạo thay thế lại hệ thống sục nước vi sinh, tiết kiệm chi phí và nhân công thuê nhà thầu 50 triệu đồng.

TIỂU LIÊN (lược ghi)

 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên