Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 15-08-2019 | 09:57:48

Ngày 14-8, Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do ông Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về tình hình chấp hành pháp luật tại Bình Dương. Làm việc với đoàn có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban ngành.

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước trong việc thực thi pháp luật của các cơ quan tỉnh từng bước được tăng cường. Việc củng cố, kiện toàn về tổ chức, bảo đảm điều kiện hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Đội ngũ cán bộ thuộc các cơ quan tố tụng đã tích cực tăng cường trao đổi nghiệp vụ, bảo đảm thực hiện đúng quy trình, quy định, không để xảy ra sai sót, bao che hay để lọt tội phạm... Đoàn khảo sát đã đánh giá cao kết quả thực hiện tình hình chấp hành pháp luật tại Bình Dương; đồng thời đề nghị cơ quan chức năng giải trình thêm một số nội dung.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương đối với Bình Dương trong thời gian qua; đồng thời khẳng định các ý kiến của đoàn sẽ là cơ sở để lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, điều hành các cơ quan tố tụng khắc phục những hạn chế, thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Ông Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã ghi nhận các nội dung đề xuất, kiến nghị của tỉnh nhằm tổng hợp gửi đến Quốc hội tại phiên họp sắp tới.

HƯNG PHƯỚC  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên