Đoàn khối Dân Chính Đảng: Nâng cao các hoạt động phối kết hợp giữa các cơ sở Đoàn

Cập nhật: 15-05-2010 | 00:00:00

Đoàn khối Dân chính Đảng khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắcTháng thanh niên năm 2010Đánh giá Tháng thanh niên, Phó Bí thư Đoàn khối Vũ Anh Tuấn cho biết: “Hoạt động của Đoàn khối có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó, ý thức, sự nhiệt tình của các cụm Đoàn, cơ sở Đoàn là đáng ghi nhận. Một số cơ sở Đoàn đã thực hiện được nhiều hoạt động sôi nổi, vượt gấp nhiều lần so với kế hoạch đề ra”.

Điển hình đó là cụm Đoàn 1 với công trình thanh niên khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại các xã An Linh (huyện Tân Uyên), xã An Thái (huyện Phú Giáo), xã Chánh Mỹ, phường Định Hòa (TX.TDM) với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng, vượt gấp 5 lần so với kế hoạch đề ra. Cụm Đoàn đã khám bệnh phát thuốc và tặng quà cho 1.404 đối tượng nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phát tờ rơi về cách phòng ngừa và chống các loại dịch bệnh cho người dân nơi đến khám bệnh; cụm Đoàn 2 với diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ thơ” được các bậc phụ huynh và giáo viên đồng tình hưởng ứng. Qua đó làm thay đổi nhận thức, sự lưu tâm của người lớn đối với những suy nghĩ và tâm lý trẻ thơ với những điều hết sức căn bản; cụm Đoàn 4 với chuyến giao lưu, thăm hỏi nghĩa tình với Đồn Biên phòng thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; cụm Đoàn 5 tổ chức tuyên truyền Luật Cán bộ công chức đến 300 đồng chí là cán bộ Đoàn, ĐVTN trong khối; cụm Đoàn 6 với phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho hơn 500 HS-SV Đoàn trường Trung học Kinh tế, Trường Trung cấp nghề Bình Dương và ĐVTN trong khối, tổ chức 3 cuộc tuyên truyền, trợ giúp pháp lý cho nhân dân và TNCN trên địa bàn tỉnh với 221 người tham gia là TNCN và nhân dân thuộc khu vực, tuyên truyền pháp luật cho bà con tại xã An Lập (huyện Dầu Tiếng), xã Vĩnh Tân (huyện Tân Uyên), phường Phú Lợi (TX.TDM) về pháp luật đất đai và hôn nhân - gia đình...

Ngoài sự phối kết hợp hoạt động giữa các cơ sở Đoàn để các hoạt động có trọng tâm và chất lượng từng cơ sở Đoàn đều thực hiện tốt sự chỉ đạo của Đoàn khối về tổ chức mít-tinh chào mừng ngày thành lập Đoàn (26-3), nghe nói chuyện chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh “xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh là đạo đức, là văn minh”, hưởng ứng “Chiến dịch giờ trái đất”; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho ĐVTN tại cơ sở Đoàn như văn nghệ, thời trang, hội thao, du khảo về nguồn, thi cắm hoa, hái hoa dân chủ, nấu ăn, thi hát karaoke... nhân các ngày lễ lớn.

ĐVTN Đoàn khối còn tổ chức thăm và tặng quà cho đối tượng gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Định Hòa, xã Chánh Mỹ (TX.TDM), thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên), tổng số 29 phần quà trị giá trên 7 triệu đồng; tổ chức diễn đàn cho 80 học sinh tiểu học, trung học cơ sở tham gia tìm hiểu kiến thức về môi trường; ra quân tẩy xóa các quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường thuộc khu vực phường Phú Lợi, tham gia “Ngày hội thanh niên khỏe”, hội thao “cán bộ, công chức, ĐVTN”. 100% cơ sở Đoàn thực hiện tốt “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” làm sạch mát cảnh quan nơi làm việc, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, giải quyết công việc tồn đọng tại cơ quan, đơn vị. 28/48 cơ sở Đoàn tiến hành đại hội cơ sở Đoàn nhiệm kỳ 2010-2012, tổ chức kết nạp Đoàn cho 295 thanh niên ưu tú, 48 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên