Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Phát huy sức trẻ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 05-11-2016 | 10:49:49

Nhận thức rõ vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đoàn khối Doanh nghiệp (ĐKDN) tỉnh đã chủ động xây dựng các chương trình hành động, yêu cầu các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động phong trào gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các đơn vị.


Chi đoàn Khu công nghiệp Nam Tân Uyên phối hợp tổ chức văn nghệ và tặng quà cho công nhân tại KCN.
Ảnh: N.Ý

Với phương châm ở đâu có Đoàn ở đó có hoạt động sáng tạo, nhằm phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của thanh niên trong lao động, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả tốt hơn, ĐKDN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động để đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nổi bật là chương trình tọa đàm “Công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp”; tổ chức phát động phong trào thi đua “Giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, chuẩn tác phong” góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó là hội thảo chuyên đề “Tuổi trẻ doanh nghiệp với các hoạt động sáng tạo vì sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp” và chương trình “Nói chuyện chuyên đề về tác phong lao động, công nghiệp trong thanh niên công nhân”…

Trong thời gian qua, cấp ủy Đảng, Ban giám đốc các đơn vị đã tin tưởng giao cho tổ chức Đoàn đảm nhận các đề tài nghiên cứu, công trình, phần việc thanh niên gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp nâng cao năng suất lao động và tạo ra kinh phí cho hoạt động Đoàn. Phong trào sáng tạo trẻ được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực với nhiều mô hình sáng kiến, sản phẩm sáng tạo được áp dụng vào thực tế ở những công việc khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí và làm lợi cho các doanh nghiệp hơn 10 tỷ đồng mỗi năm. Qua đó, các câu lạc bộ (CLB) sáng tạo trẻ, CLB sở thích được thành lập và hoạt động hiệu quả giúp đoàn viên nâng cao kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ tại các doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, ĐKDN tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về việc tham gia thi đua, xung kích lao động sản xuất, phát huy các sáng kiến sáng chế, phát huy sức trẻ, làm lợi cho đơn vị; đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ” trong mọi lĩnh vực; phát huy tính năng động, sáng tạo của ĐVTN trong học tập, lao động sản xuất. Cùng với các hoạt động sáng tạo, tổ chức Đoàn trực thuộc khối tiếp tục chủ động, xung kích, đảm nhận thực hiện các công trình phần việc thanh niên tại đơn vị và các địa phương khó khăn.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên