Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức về nguồn tại Côn Đảo

Cập nhật: 03-06-2017 | 10:06:08

Nhằm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và thực hiện tốt cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức chuyến về nguồn tại Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo cho 60 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong khối (ảnh).

Theo đó, đoàn đã đến thăm hệ thống nhà tù Côn Đảo như trại tù Phú Hải - trại giam được xây dựng đầu tiên tại Côn Đảo, nơi có truyền thuyết về hầm xay lúa, trại Phú Tường hay còn gọi chuồng Cọp Pháp, trại giam Phú Bình hay còn gọi chuồng Cọp Mỹ đã giam cầm, tra tấn tàn bạo, man rợ những chiến sĩ cách mạng yêu nước. Chuyến đi đã giúp đoàn viên thanh niên hiểu thêm bản lĩnh của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, lòng yêu nước và ý chí cách mạng kiên cường của cha ông đấu tranh cho độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay. Ngoài ra, đoàn còn tham quan chùa Núi Một còn gọi là Vân Sơn Tự mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần kiên định, vững vàng, bất khuất vượt qua mọi thử thách; viếng mộ Hoàng tử Cải, nơi thờ tự của bà Hoàng Phi Yến để hiểu thêm về lịch sử của Côn Đảo.

Tin, ảnh: T.LÊ - M.DUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên