Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính - Bộ Nội vụ: Đánh giá cao công tác cải cách hành chính của Bình Dương

Cập nhật: 10-06-2015 | 15:12:12

(BDO) Sáng 10-6, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách chế độ công vụ, công chức của Bộ Nội vụ do ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bình Dương. Ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn kiểm tra công tác CCHC Bộ Nội vụ và lãnh đạo tỉnh xem màn hình quản lý giải quyết TTHC đặt tại tầng 16 dành cho cán bộ quản lý theo dõi. Ảnh: HỒ VĂN

Báo cáo với Đoàn, ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2015, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố thực hiện tốt kế hoạch CCHC của tỉnh. Công tác tuyên truyền về CCHC đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt nhằm giúp cho cán bộ, công chức (CBCC), doanh nghiệp và người dân nắm được mục đích, yêu cầu, tiến độ về công tác CCHC của tỉnh, chung tay, góp sức thực hiện tốt công tác CCHC. 

Tính đến nay, 100% cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Ở cấp tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành hoàn thành và vận hành giai đoạn 1 phần mềm một cửa điện tử, phần mềm đánh giá CBCC, đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ công tác CCHC, tạo nhiều thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư…

Ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Bình Dương vẫn đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện công tác CCHC, tăng mức độ hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ nghiên cứu việc liên thông đồng bộ mô hình “một cửa, một cửa điện tử cấp huyện” nhằm triển khai đến các huyện, thị, thành phố với mong muốn mang lại hiệu quả cao nhất trong việc giải quyết TTHC, tạo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác CCHC, cải cách chế độ công vụ, công chức của tỉnh. Ông Tuấn cho rằng, Bình Dương đã mạnh dạn triển khai nhiều cách làm mới, mang tính đột phá cao, đúng hướng dẫn của Trung ương. Riêng mô hình thí điểm Trung tâm hành chính công, ông Tuấn lưu ý Bình Dương cần xem xét và làm rõ chức năng, nhiệm vụ sao cho phù hợp với các mô hình thí điểm phục vụ CCHC. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên