Đoàn thanh niên Công an tỉnh: Hướng về biển đảo quê hương

Cập nhật: 08-07-2014 | 00:00:00

Hòa cùng tuổi trẻ cả nước hướng về Hoàng Sa và Trường Sa, một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, ngày 29-6, BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức Chương trình hướng về biển, đảo quê hương và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu chủ quyền biển, đảo Việt Nam” năm 2014.

 

Trao giải thưởng cho các bài viết xuất sắc Ảnh: T.QUANG

Tham dự Chương trình hướng về biển đảo quê hương lần này, hơn 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ đang tham gia sinh hoạt Đoàn đã được nghe PGS. TS. đại tá Võ Hồng Công, Trưởng khoa Trinh sát - Chống phản động, trường Đại học An ninh nhân dân trao đổi tình hình thời sự trong nước và trong khu vực đang nóng bỏng hiện nay; đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển của Việt Nam; những chủ trương, đối sách của Đảng và Nhà nước ta đối với vấn đề trên biển Đông, đồng thời nêu ra nhiều bằng chứng xác đáng khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về các vấn đề liên quan đến biển đảo cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; trước đó, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu về chủ quyền biển, đảo Việt Nam và sưu tập tài liệu, hình ảnh khẳng định chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đã có trên 300 bài tham gia dự thi, đa số các bài viết đều thể hiện được nhận thức sâu sắc của thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, lòng tự hào dân tộc và nêu cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền quốc gia. Qua xem xét, bình chọn, Ban tổ chức đã trao giải cho 11 bài viết xuất sắc .

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”; Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã vận động các cơ sở Đoàn ủng hộ hơn 81 triệu đồng để xây dựng Đền tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong trận chiến bảo vệ Trường Sa năm 1988 và hỗ trợ người thân của các liệt sĩ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, biểu hiện tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ của Đoàn thanh niên Công an tỉnh, mong muốn góp viên đá nhỏ vào việc xây đắp biển đảo quê hương càng thêm vững vàng.

 

 THÀNH QUANG - HOÀI ÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên