Đoàn thanh niên Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến: Gắn kết hoạt động Đoàn và phong trào lao động sản xuất

Cập nhật: 17-08-2019 | 08:21:52

Đoàn Thanh niên (ĐTN) Nông trường Cao su (NTCS) Đoàn Văn Tiến (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng), với đặc thù là tổ chức Đoàn của đơn vị kinh tế. Song song với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, trong những năm qua, ĐTN nông trường luôn là cơ sở Đoàn tiêu biểu, đi đầu thực hiện xuất sắc công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi.


Đoàn viên thanh niên NTCS Đoàn Văn Tiến thực hiện công trình thanh niên

Với những mô hình hoạt động thanh niên gắn liền với lao động, sản xuất, ĐTN NTCS Đoàn Văn Tiến đã phát huy được hiệu quả cao trong công tác đoàn kết tập hợp đoàn viên, thanh niên công nhân (TNCN). Những hoạt động phong trào thanh niên luôn được lồng ghép tổ chức trực tiếp trên vườn cây sản xuất, nội dung được xây dựng phù hợp với đặc thù lao động của TNCN, qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị và hiệu quả trong lao động sản xuất. Điển hình như mô hình thi đua “4 nhất”, mô hình sáng tạo trẻ… đã thu hút đông đảo đoàn viên tích cực tham gia với hàng chục sáng kiến, giải pháp được đề xuất, trong đó có những sáng kiến được đánh giá đem lại lợi ích kinh tế cao, như sáng kiến của đoàn viên Đỗ Minh Thành được tuyên dương tại Liên hoan Sáng tạo trẻ tỉnh Bình Dương năm 2019.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống và các phong trào xung kích tình nguyện luôn được đoàn viên đơn vị tham gia nhiệt tình sôi nổi. Để có được nguồn kinh phí cho các hoạt động phong trào, ĐTN nông trường đã vận động TNCN tranh thủ thời gian, tham gia làm công trình thanh niên gây quỹ từ các nhiệm vụ sản xuất quen thuộc trên vườn cây, vừa góp phần giúp đơn vị hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, vừa xây dựng được nguồn kinh phí cho các hoạt động Đoàn. Do đó, đoàn viên TNCN đến với phong trào Đoàn trên tinh thần tự giác, tự nguyện cao. Sinh hoạt Đoàn cũng đem lại nhiều lợi ích trong cải tiến, nâng cao sản lượng trong lao động, sản xuất; đồng thời qua đó thu hút sự tham gia của đông đảo TNCN.

VĂN THỌ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên