Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Long Nguyên: Phát huy vai trò xung kích

Cập nhật: 29-11-2014 | 08:25:55

Tạo việc làm tăng thu nhập, gây quỹ cho Đoàn, nâng cao tay nghề cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN)… là những hoạt động đã được Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su (NTCS) Long Nguyên (huyện Bàu Bàng) đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua.

Để tạo việc làm, tăng thu nhập cho ĐVTN, Đoàn Thanh niên NTCS Long Nguyên thường xuyên phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức đào tạo và đào tạo lại nghề, nâng cao tay nghề giúp ĐVTN, công nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đặc biệt là tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả chương trình hỗ trợ vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, từ nguồn vốn huy động được, Đoàn Thanh niên nông trường tạo điều kiện cho ĐVTN, công nhân vay vốn không tính lãi với tổng số tiền trên 35 triệu đồng. Nhờ có số vốn này, ĐVTN, công nhân đã đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh, tăng thêm thu nhập gia đình. Điển hình như trường hợp của anh Nguyễn Thanh Hà, ĐVTN nông trường nhờ được hỗ trợ vay vốn, đã thực hiện mô hình chăn nuôi gà. Kết quả mỗi tháng, anh đã tạo thêm nguồn thu nhập từ 1 - 1,5 triệu đồng.

ĐVTN NTCS Long Nguyên tham gia hội thi Thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2014. Ảnh: N.NHƯ

Bên cạnh đó, nhằm tạo nguồn quỹ cho các hoạt động, thời gian qua, Đoàn Thanh niên NTCS Long Nguyên đã thực hiện được nhiều công trình như tỉa chồi, quét lá vườn cây kiến thiết cơ bản… Qua các hoạt động, từ năm 2012 đến nay, Đoàn đã tạo dựng được nguồn quỹ lên đến 104 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn còn vận động ĐVTN đóng góp quỹ được hơn 39 triệu đồng dùng để thăm hỏi ĐVTN bị đau ốm và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho ĐVTN.

Với phương châm “Giỏi lý thuyết, vững thực hành”, phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” được nông trường tổ chức sôi nổi. Theo đó, hàng năm 100% ĐVTN đều tích cực tham gia cuộc thi vừa bảo đảm quy trình kỹ thuật trên vườn cây, vừa đạt kết quả cao trong hội thi “Thợ giỏi thu hoạch mủ” các cấp. Đoàn Thanh niên nông trường và các chi đoàn trực thuộc còn tổ chức cho 100% ĐVTN ký kết giao ước thi đua về việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao; phát động phong trào thi đua nước rút, phong trào tiết kiệm vật tư nhằm góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch để tạo động lực cho ĐVTN phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, tuổi trẻ NTCS Long Nguyên cũng luôn ra sức phấn đấu, chăm chỉ làm việc, thực hiện vượt kế hoạch sản lượng được giao hàng năm từ 1 - 3%. Đoàn Thanh niên nông trường cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hiện tốt các công tác sản xuất như bảo đảm quy trình kỹ thuật, tận thu mủ tạp, bảo đảm chất lượng sản phẩm, phòng trị bệnh kịp thời, bón phân đúng quy trình, chăm sóc tốt vườn cây kiến thiết cơ bản… Trong 2 năm qua, đã có 37 ĐVTN của nông trường được Đoàn Thanh niên công ty khen thưởng vì có thanh tích hoàn thành sớm kế hoạch sản lượng được giao, thực hiện kế hoạch sản lượng cao nhất. Hàng năm, nông trường có trên 97% ĐVTN đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Anh Trần Thế Hải, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên NTCS Long Nguyên, nói: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi để ĐVTN thể hiện vai trò xung kích trong lao động sản xuất, giúp ĐVTN tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Các hoạt động trên cũng nhằm khẳng định vai trò của ĐVTN trong việc xây dựng tổ chức Đoàn và góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên