Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Trần Văn Lưu: Thực hiện công trình thanh niên làm kinh tế

Cập nhật: 20-04-2015 | 08:39:14

Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Trần Văn Lưu (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) vừa thực hiện công trình thanh niên “Thanh niên làm kinh tế” với mô hình trồng gừng trong bao tải nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ nông trường nhiệm kỳ 2015-2020.

Công trình thanh niên trồng gừng của Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Trần Văn Lưu  

Tham gia thực hiện công trình thanh niên có hơn 50 đoàn viên thanh niên đến từ 5 chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên nông trường. Tổng số bao gừng được trồng là 330 bao, tổng kinh phí của mô hình là 4 triệu đồng, được trích từ quỹ Đoàn. Anh Huỳnh Minh Mẫn, Bí thư Đoàn Thanh niên nông trường cho biết: “Trồng gừng trong bao là mô hình mới rất hiệu quả, cho thu hoạch số lượng gừng nhiều hơn so với trồng trực tiếp trên đất, hạn chế được bệnh trên củ. Hy vọng với sự nỗ lực và phấn đấu trong việc học hỏi kinh nghiệm kỹ thuật trồng gừng trong bao, khi thu hoạch sẽ đem lại lợi ích về kinh tế cho Đoàn Thanh niên nông trường. Đây có thể nói là một mô hình mới của đoàn viên thanh niên nông trường trong năm 2015. Sau đợt này, chúng tôi dự kiến sẽ trồng thêm khoảng 200 bao gừng trong thời gian tới”.

Tin, ảnh: N.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên