Đoàn thanh niên tỉnh Bình Dương: Chuẩn bị khởi động chiến dịch hè tình nguyện 2010

Cập nhật: 17-04-2010 | 00:00:00

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010; nhằm chuẩn bị tốt cho các hoạt động của chiến dịch mùa hè tình nguyện tỉnh Bình Dương diễn ra đạt chất lượng và hiệu quả cao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương vừa tổ chức cuộc họp với các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, Hội Sinh viên và Hội LHTN tỉnh để thống nhất kế hoạch và một số nội dung hoạt động của chiến dịch mùa hè tình nguyện năm 2010.

Tại cuộc họp, đa số các ý kiến của các đơn vị đều thống nhất với chủ đề chiến dịch: “Hành trình tình nguyện, vì an sinh xã hội” và phương châm của chiến dịch: “Mỗi đoàn viên thanh niên một ngày tình nguyện; mỗi chi đoàn một địa chỉ tình nguyện; mỗi Đoàn cơ sở một công trình phần việc tình nguyện”.

Chiến dịch sẽ tập trung thực hiện 3 chương trình lớn: Chương trình “Vì quê hương Bình Dương văn minh, hiện đại”, Chương trình “Vì sự phát triển của thanh niên”, Chương trình “Vì đàn em”. Mỗi chương trình đều có những nội dung và giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh các hoạt động như: Tổ chức tuần lễ cao điểm giữ gìn vệ sinh môi trường (27-6 đến 4-7-2010) với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tổ chức các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”: vệ sinh bia đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, thăm tặng quà, chăm sóc thương binh, liệt sĩ,.. Bảo đảm tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh được các cấp bộ Đoàn chăm sóc và tổ chức thắp nến tri ân vào tối 26-7-2010, tổ chức tuần lễ hoạt động cao điểm của thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự, an toàn giao thông với chủ đề “Thanh niên Bình Dương đồng hành cùng văn hóa giao thông” (từ ngày 14-8 đến 30-8-2010), tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” (14-8-2010), tích cực tổ chức các hoạt động của “Tuần lễ thanh niên công nhân Bình Dương” lần thứ ba từ 28-7 đến 3-8-2010 do UBND tỉnh phát động bằng các hoạt động chăm lo nhu cầu chính đáng của thanh niên công nhân, thanh niên xa quê; đồng thời tổ chức các hoạt động tình nguyện thu hút thanh niên công nhân tham gia...

Với sự chuẩn bị từ sớm, hy vọng rằng, chiến dịch mùa hè tình nguyện tỉnh Bình Dương năm 2010 sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, để hình ảnh của những chiếc áo xanh tình nguyện ngày càng gắn bó và thân thương với người dân ở khắp nơi.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên