Đoàn thể thao Việt Nam được bảo vệ an toàn khi dự Olympic Tokyo 2020

Cập nhật: 21-07-2021 | 20:38:08

(BDO) Sau khi đặt chân tới Nhật Bản và có kết quả xét nghiệm âm tính, đoàn thể thao Việt Nam với 18 vận động viên đã nhập làng, tập luyện và được bảo vệ an toàn trước dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại đây.

Theo như chia sẻ của huấn luyện viên Trương Minh Sang (đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam), toàn bộ vận động viên và quan chức đoàn thể thao Việt Nam đều phải tuân thủ những nguyên tắc mà Ban tổ chức Olympic Tokyo đề ra.

Đặc biệt là vận động viên, chỉ được di chuyển từ khu nghỉ ngơi đến địa điểm tập luyện rồi quay về nơi cũ, không được ra ngoài và tiếp xúc với người ngoài. Mỗi ngày một lần, các thành viên của đoàn được xét nghiệm nhanh với Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn cho những người tham dự giải.

“Trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020, các thành viên trong đoàn đã được Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục thể thao tạo điều kiện cho huấn luyện viên, vận động viên tiêm 2 mũi vắc xin nên khá yên tâm, đó là tấm chắn bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19. Sang đây, được ban tổ chức bảo vệ khá nghiêm ngặt nên ai cũng yên tâm khi tham dự giải”, huấn luyện viên Trương Minh Sang chia sẻ.

Vấn đề thực phẩm cũng được quan tâm khá nhiều mỗi khi đoàn thể thao Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Thế nhưng, nước chủ nhà đã chuẩn bị thực đơn lên tới 700 món để phục vụ cho gần 18.000 vận động viên từ 170 quốc gia đến xứ sở hoa anh đào thi đấu trong dịp này.

Được biết, mỗi ngày ban tổ chức cung cấp tối đa 48.000 bữa ăn trong các nhà hàng tự phục vụ. Thực đơn bao gồm 3 nhóm chính là châu Á, Nhật Bản và phương Tây để các thành viên tự lựa chọn. Trong đó, thực đơn châu Á chia làm ba nhóm nhỏ là đồ ăn Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Vận động viên của Việt Nam không quá bất ngờ khi có thể thưởng thức Phở Việt giữa lòng làng vận động viên tại Olympic Tokyo 2020.

Một số hình ảnh vận động viên Việt Nam làm quen sân đấu và dùng bữa tại Olympic Tokyo 2020:

Huấn luyện viên Trương Minh Sang (giữa) và các vận động viên đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam trước buổi tập làm quen với sàn thi đấu trong nhà. Đội sẽ ra quân thi đấu vào ngày 24-7 tới đây. Ảnh: Minh Sang.

Đội tuyển bắn cung tập làm quen với sân bắn ngoài trời. Tại Olympic Tokyo, đội sẽ tham dự thi đấu ở hai nội dung gồm cung 1 dây nam nữ và đôi nam nữ. Ảnh: Minh Sang.

Một bữa ăn với đầy đủ dinh dưỡng được khá nhiều vận động viên Việt Nam lựa chọn mỗi khi dùng bữa. Ảnh: Minh Sang.

Quầy trái cây với nhiều lựa chọn giúp cho vận động viên cân bằng được dinh dưỡng, tránh sự nhàm chán. Ảnh: Minh Sang.

Bánh mì, món ăn được lựa chọn khá nhiều trong các bữa ăn sáng của vận động viên Việt Nam. Ảnh: Minh Sang.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên