Đoàn thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên): Nâng cao chất lượng Tháng thanh niên

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

Tháng thanh niên (TTN) có ý nghĩa quan trọng với tổ chức Đoàn và Đoàn cơ sở là nơi để các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) làm nhiều phần việc thiết thực và phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích tình nguyện trong TTN.

Các bạn ĐVTN Đoàn thị trấn tham gia hội thi nhóm TCM do Huyện đoàn tổ chứcTTN năm 2010, Đoàn thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) đã tổ chức nhiều hoạt động để ĐVTN ngày càng gắn chặt với tổ chức Đoàn hơn. Đoàn thị trấn đã tuyên truyền Luật Thanh niên, ý nghĩa ngày thành lập Đoàn, phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thực hiện ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” với những việc làm cụ thể phần việc như: làm vệ sinh trụ sở UBND, đài chiến thắng, văn phòng khu phố, các tuyến đường nội ô thị trấn... đã thu hút 175 ĐVTN tham gia tích cực. Liên chi đoàn 16 - Lữ đoàn 71 và Đoàn thị trấn đã cùng nhau tổ chức ra quân TTN năm 2010, thực hiện “Rong thông suối Cái” 3km với 120 ĐVTN, có ý nghĩa thực tiễn và kết quả giải nhất cụm hội thi TCM là sự đánh dấu nổi bật trong công tác kết nghĩa, giao lưu giữa các chi đoàn.

Góp phần vào hoạt động của tháng, Đoàn cũng đã kịp thời phối hợp với Ban LĐ-TB&XH giới thiệu việc làm cho 5 thanh niên, cùng chi đoàn kết nghĩa là Sở Tư pháp tỉnh trao tặng 4 phần quà cho gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn. Tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn và giao lưu bóng đá với các xã lân cận. Bên cạnh, ĐVTN đã tăng gia sản xuất trồng rau xanh, chăn nuôi heo với tổng đàn heo được 30 con, chăn nuôi gà và làm dịch vụ. Trong công tác Đội, Đoàn thị trấn cũng quán triệt các chi đoàn tổ chức cho các em học nhóm, cùng nhau ôn bài, kiểm tra bài trước giờ vào lớp. Phát động tuần lễ học tốt chào mừng ngày thành lập Đoàn bằng phong trào “Bông hoa điểm mười”. Đặc biệt, TTN cũng là dịp để tuổi trẻ Đoàn thị trấn được học tập và làm theo Bác qua hội thi viết báo tường xoay quanh chủ đề Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác. Những tờ báo sinh động, bắt mắt và trình bày trang trọng về cuộc đời - sự nghiệp của Bác, chuyện kể - hình ảnh - thơ - cảm nghĩ về Bác và những tư tưởng thanh niên sống đẹp. Anh Võ Hoàng Minh - Bí thư Đoàn thị trấn cho biết: Ngay từ đầu, Đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch sớm khi tổ chức lễ ra quân vào cuối tháng 2. Các chi đoàn được quán triệt và chủ động vận động các ĐVTN tham gia, vì thế các hoạt động được ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng đông đảo như hoạt động dọn vệ sinh đường phố, hội thi nhóm TCM. Vào dịp 26-3, Đoàn tổ chức lớp đối tượng Đoàn cho các bạn thanh niên. Có được bước phát triển so với nhiều năm trước cũng nhờ sự hỗ trợ các cấp địa phương và tinh thần tích cực của các bạn ĐVTN”.

K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên